Thứ 5, 18/04/2024 12:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thách thức bùn ở Hero World Challenge 2022

10:05 - 05/12/2022

(GolfViet) - Không ít golfer bày tỏ ý kiến trái ngược khi ban tổ chức không áp dụng ‘preferred lies’ (lợi thế đặt bóng) cho vòng 3.

Bài liên quan

Hai ngày đầu, ‘preferred lies’ đều có hiệu lực, đồng nghĩa với việc đấu thủ được nhấc bóng lên để lau bùn hoặc đất gây bất lợi trước khi thực hiện cú đánh. Luật này thường được áp dụng khi mặt sân mất chuẩn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, tuyết rơi hoặc khô hạn.

Tuy nhiên đến trận áp chót, dù sân Albany vẫn ẩm ướt bởi ảnh hưởng của những cơn mưa lớn đầu tuần nhưng ‘preffered lies’ không còn được áp dụng. Từ đó làm cho không ít golfer chịu thiệt hại thành tích.

Bóng golf dính bùn của Morikawa trong vòng 3

Bóng golf dính bùn của Morikawa trong vòng 3

Scottie Scheffler khi thực hiện gậy thứ hai ở cả ba hố par 5 thuộc nửa đầu sân đều như một cú shank (gậy tiếp xúc bóng tại phần nối giữa đầu gậy và hosel). Tương tự với Cameron Young, với cú thứ hai hố 11 đi chệch mục tiêu từ 50 đến 60 yard. Nhiều cú đánh khác, bao gồm pha tiếp cận hố 18 của golfer giữ đỉnh bảng Viktor Hovland cũng bị ảnh hưởng bởi bùn trên bóng.

“Sốc toàn tập. Chúng tôi đã gọi trọng tài bốn lần để xem hiện trạng quả bóng”, Kevin Kisner, tác giả điểm Hole in one hố 12 phàn nàn.

“Bùn dính khá nhiều mỗi lần vung driver và tôi chỉ mong bóng của mình không dính quá nhiều”, Justin Thomas nói.

Nhóm sản xuất chương trình của đài NBC cũng đặt câu hỏi tương tự trước thay đổi của hội đồng giải. Paul Azinger trên sóng đề cập quyết định này không được lòng golfer, còn Notah Begay trực tiếp tác nghiệp trên sân bị bất ngờ với cú đánh của Young ở hố 11, mà bùn cứng là một yếu tố tác động không nhỏ.

Trong khi đó, Hovland cho biết anh bị một vài quả dính bùn nhưng không tệ như các đấu thủ khác. Collin Morikawa cũng không bị bùn ‘tàn phá’ gây thiệt hại như bạn chung nhóm Kim Jo-hyung, song nó gợi nhớ lại những cảnh tương tự vào năm ngoái.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT