Thứ 5, 02/05/2024 01:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods và Rory McIlroy dời ngày khởi đầu giải đấu TGL sang năm 2025

09:27 - 22/11/2023

Chỉ còn 50 ngày trước khi sự kiện TGL (Tech-Infused Golf League) đầu tiên dự kiến diễn ra, giải đấu golf mới do Tiger Woods và Rory McIlroy sáng lập đã thông báo sẽ hoãn thi đấu cho đến đầu năm 2025.

Bài liên quan

Theo thông tin từ liên đoàn, một hệ thống điện tạm thời và hệ thống dự phòng đã khiến nhà thi đấu SoFi Center bị sập xuống trong đêm ngày 14 tháng 11 vừa qua. Đây là địa điểm tổ chức trận đấu TGL và đang trong quá trình xây dựng tại khuôn viên của Palm Beach State College. Mặc dù phần mái nhà thi đấu bị hư hỏng nhưng không có thương vong và liên đoàn báo cáo rằng hầu hết công nghệ không bị ảnh hưởng.

Quyết định dời ngày thi đấu được đưa ra sau khi xem xét các giải pháp ngắn hạn, thời gian xây dựng tiềm năng, lịch trình của các golf thủ và lịch phát sóng thể thao trên truyền hình. Trận đấu TGL dự kiến sẽ được ESPN truyền hình bắt đầu từ thứ Ba, ngày 9 tháng 1, 2024, chỉ một ngày sau trận chung kết Quốc gia Playoff bóng đá đại học.

Giải TGL buộc phải hoãn lại do sự cố sân vận động

Giải TGL buộc phải hoãn lại do sự cố sân vận động

"Quyết định hoãn thi đấu mang đến những cảm xúc lẫn lộn giữa sự thất vọng và sự phấn khích. Trên hết, chúng tôi rất vui mừng vì không có ai bị thương. Chúng tôi mong chờ sự ra mắt của TGL", McIlroy nói. "Với tình hình hiện tại, mặc dù việc hoãn lại là đáng tiếc, nhưng sự trì hoãn sẽ cho phép chúng tôi tập trung lại và quay trở lại mạnh mẽ hơn."

"Tôi đã tin vào TGL, và khi động lực đã tăng lên trong năm qua, tôi càng hào hứng hơn về những gì mà giải đấu này có thể mang lại cho người hâm mộ golf trên toàn thế giới", Woods bổ sung. "Mặc dù sự cố của tuần trước sẽ buộc chúng tôi phải điều chỉnh lịch trình, tôi hoàn toàn tin rằng ý tưởng này sẽ được biến thành hiện thực nhờ vào sự cam kết của những golf thủ tuyệt vời".

Jon Rahm, người chơi đầu tiên tham gia cùng Woods và McIlroy trong vai trò là các đồng sáng lập, đã rút lui khỏi giải đấu trong tháng trước với lời giải thích: "Mặc dù tôi vẫn nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời, nhưng hiện tại nó yêu cầu một mức cam kết mà tôi không thể đáp ứng được".

TGL sẽ có sáu đội, mỗi đội gồm ba người sẽ thi đấu trong 15 trận đấu mùa giải thường xuyên, trước khi diễn ra các trận bán kết và chung kết. Các trận đấu sẽ diễn ra tại một khu vực chơi golf tích hợp công nghệ mới, tập trung vào phần chơi short-game. Khán giả sẽ có cơ hội theo dõi mỗi cú đánh trực tiếp qua chương trình phát sóng kéo dài 2 giờ trong khung giờ cao điểm trên truyền hình.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT