Thứ 2, 06/05/2024 06:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods khởi công nhà thi đấu nhóm giải ảo

09:42 - 23/02/2023

Hôm 20/2, Tiger Woods cùng Rory McIlroy dự lễ khởi công xây dựng địa điểm đăng cai TGL - nhánh đấu phụ do công ty chung của cặp đôi phối hợp triển khai với PGA Tour.

Bài liên quan

TGL là dự án đầu tiên của TMRW Sports, doanh nghiệp chuyên về các sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cao trong ngành thể thao, truyền thông và giải trí được Woods, McIlroy và doanh nhân Mike McCarley ra mắt vào tháng 8/2022. TMRW Sports được cho là hỗ trợ đấu trường Mỹ cạnh tranh với LIV Golf League do Saudi đầu tư.

Ngoài những nhà sáng lập công ty, lễ khởi công tại Palm Beach State College ở Palm Beach Gardens, Florida còn có sự tham gia của Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan. Nơi này cách khoảng 5 dặm với chiến địa Honda Classic trên PGA Tour.

Từ trái sang: Chủ tịch Palm Beach State College Ava Parker, Tiger Woods, doanh nhân Mike McCarley, Rory McIlroy và Đặc phái viên PGA Jay Monahan thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà thi đấu giải golf thực tế ảo TGL

Từ trái sang: Chủ tịch Palm Beach State College Ava Parker, Tiger Woods, doanh nhân Mike McCarley, Rory McIlroy và Đặc phái viên PGA Jay Monahan thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà thi đấu giải golf thực tế ảo TGL

“Thật thú vị với việc đưa golf dẫn cùng thế kỷ 21. Người hâm mộ sẽ có trải nghiệm không giống với những gì từng có trước đây”, McIlroy cho biết.

“Công nghệ giờ đây là một phần trong môn thể thao của chúng ta”, Woods nói thêm.

Theo kế hoạch, sáu đội với mỗi đội có ba golfer PGA Tour sẽ thi đấu đối kháng (match play) trên sân giả lập, bao gồm cả cuộc so tài short-game kỹ năng chip và gạt bóng. Các giải TGL sẽ tranh tài trong hai tiếng và phát sóng vào giờ vàng tối thứ Hai với 15 chặng thông lệ, hai trận bán kết và chung kết. Nhà thi đấu dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2023 và bắt đầu triển khai giải vào đầu 2024.

“Đây là một trong những sân đấu khó có thể nghĩ đến. Nó vô cùng sáng tạo, tiến bộ và được thúc đẩy bởi công nghệ”, Monahan nhận định.

Khán giả trên khán đài cũng sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về diễn biến cuộc đấu, trao đổi chiến thuật khi các golfer đeo microphone.

Cùng với Woods và McIlroy - đang đứng thứ ba thế giới, năm đấu thủ khác trong top 10 OWGR hiện tại gồm số một Jon Rahm, Xander Schauffele (số 6), Max Homa (số 8), Justin Thomas (số 9) và Collin Morikawa (số 10), bên cạnh Matt Fitzpatrick, Adam Scott, Billy Horschel, Justin Rose cũng đã cam kết thi đấu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT