Thứ 3, 23/04/2024 01:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods sẵn sàng tham dự giải golf Players Championship

10:43 - 18/03/2019

Golfer từng 2 lần vô địch Players Championship cho biết cổ anh đã trở lại trạng thái ổn định và sẵn sàng để tham dự giải đấu sắp diễn ra trên sân TPC Sawgrass.

Tại sự kiện Arnold Palmer Invitational hồi tuần trước, Tiger Woods đã phải rút lui do chưa bình phục chấn thương cổ. Điều này khiến người hâm mộ golfer 43 tuổi có lý do để lo lắng cho sức khỏe của thần tượng ở giải đấu golf Players Championship sắp tới. Tuy nhiên trong các buổi tập trên sân TPC Sawgrass gần đây, giới truyền thông nhận thấy tình trạng của Woods khá ổn định.

Screenshot_32

Cổ tôi không còn đau nữa”, Woods trấn an người hâm mộ trong buổi họp báo vào ngày thứ Ba vừa qua. “Nó từng khiến tôi gặp khó khăn khi vào tư thế chuẩn bị hay vào giai đoạn backswing và khiến mọi thứ tệ hơn. Dù vậy đó là điều dễ hiểu bởi phần lưng của tôi đã được phẫu thuật để ổn định, do đó áp lực trên cơ thê sẽ xảy ra ở một vị trí khác”.

Cách đây không lâu, golfer Rory McIlroy đã cho biết Woods gặp vấn đề và phải chữa trị chấn thương ở cổ khi tham gia WGC-Mexico Championship, giải đấu diễn ra trước Arnold Palmer Invitational. Trước đó tại sự kiện The Open năm ngoái, nhiều người phát hiện Woods có miếng dán giảm đau KT Tape trên cổ khi tham dự vòng 1. Theo golfer này, đó là lần đầu tiên cổ anh gặp vấn đề.

“Phần cổ của tôi bắt đầu vào tình trạng nặng hơn ở The Open. Dù vậy đó là một phần phải chấp nhận ở môn thể thao này. Nếu bạn dùng sức thì áp lực sẽ xuất hiện ở một vị trí nào đó trên cơ thể. Thay vì phần lưng, nó có thể xảy ra ở phần hông hay đầu gối, vị trí mà tôi đã có 4 lần phải phẫu thuật. Đây là điều không thể tránh khỏi”, Woods giải thích.

Screenshot_33

Sau khi chia sẻ những khó khăn đang gặp phải, golfer sở hữu 14 danh hiệu major cho biết anh sẽ tiếp cận mùa giải này “từng bước một” và không xác nhận sẽ tham dự giải đấu nào khác trong tương lai gần cho đến khi biết được thể trạng của mình sau Players Championship.

Ở giải đấu sắp tới, sự kiện thường được gọi là giải major thứ 5 không chính thức, Woods sẽ xuất phát cùng nhóm với nhà ĐKVĐ Webb Simpson và Patrick Reed. Nếu đăng quang, anh sẽ có lần thứ 3 vô địch Players Championship, một kỷ lục mà chỉ mới có mỗi huyền thoại Jack Nicklaus làm được. Tuy nhiên thành tích của Siêu Hổ sẽ ấn tượng hơn bởi cả ba chức vô địch của Nicklaus đều diễn ra trước khi giải đấu này chuyển đến sân TPC Sawgrass vào năm 1982.

Theo Tuấn Hưng/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT