Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Transparent Charity: Giải pháp quyên góp minh bạch bằng công nghệ Blockchain

10:00 - 28/03/2022

(GolfViet) - Một tổ chức từ thiện khi thực hiện giao dịch trên phần mềm Transparent Charity thì dữ liệu đều lưu trữ bảo mật và mã hóa trên mạng lưới Blockchain, tất cả mọi người đều thấy được dòng tiền di chuyển và các bằng chứng sử dụng các khoản từ thiện.

Bài liên quan

Do ảnh hưởng kép của dịch bệnh, thiên tai…người dân gặp nhiều khó khăn về kinh tế, ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành còn có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, các mạnh thường quân. Từ đó, nảy sinh nhiều vấn đề, đặc biệt là liên quan tới tính tin cậy của các khoản thu-chi trong chiến dịch từ thiện. Việc kêu gọi từ thiện và thu chi- sao kê tài khoản không có sự minh bạch,  số tiền nhận được là rất lớn làm dễ phát sinh tiêu cực. Phần lớn sự uy tín của chiến dịch từ thiện chủ yếu phụ thuộc vào tính minh bạch nguồn tiền thu, phương pháp tiếp nhận tiện lợi và cách thức xác thực thông tin của người quyên góp.

(Tham khảo the UPS Foundation: https://about.ups.com/ae/en/social-impact/the-ups-foundation.html)

(Tham khảo the UPS Foundation: https://about.ups.com/ae/en/social-impact/the-ups-foundation.html)

Nhận thấy điều này, Transparent Charity đã ứng dụng công nghệ Blockchain vào phần mềm giúp giải quyết các vấn đề về minh bạch các giao dịch từ thiện. Một tổ chức từ thiện khi thực hiện giao dịch trên phần mềm này thì dữ liệu đều lưu trữ bảo mật và mã hóa trên mạng lưới Blockchain, tất cả mọi người đều thấy được dòng tiền di chuyển và các bằng chứng sử dụng các khoản từ thiện. Trên nền tảng Blockchain, mọi giao dịch được thực hiện đều được ghi lại thời gian thực và khả dụng cho phép người quyên góp theo dõi toàn bộ chuỗi giao dịch, xác minh chính xác điểm đến của nguồn tiền, thúc đẩy hiệu quả các hoạt động từ thiện vì số tiền sẽ được chuyển tối đa trực tiếp đến người nhận dưới sự quan sát của nhà tài trợ bỏ qua những chi phí phát sinh trung gian và rủi ro trong quá trình chuyển tiền. 

(So sánh giải pháp Transparent Charity và các dự án, ứng dụng hỗ trợ từ thiện khác)

(So sánh giải pháp Transparent Charity và các dự án, ứng dụng hỗ trợ từ thiện khác)

Công nghệ Blockchain rút ngắn khoảng cách thời gian, không gian giúp người tham gia trực tuyến hoặc thông qua cộng đồng mạng có thể theo dõi được thông tin đóng góp của mình và quá trình hoạt động của các chiến dịch từ thiện một cách minh bạch, bảo mật và chính xác nhất. Thông qua nền tảng Blockchain, đơn vị đứng ra từ thiện sẽ cung cấp một công cụ giúp cộng đồng xã hội phân biệt được các thông tin đã kiểm chứng hay phát hiện các thông tin giả có dụng ý hay không nhằm ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây nhiễu, làm sai lệch và bóp méo thông tin.

Về phía doanh nghiệp, phần mềm Transparent Charity giúp tổ chức có thể quản lý chương trình từ thiện, hỗ trợ tổ chức quảng cáo chương trình từ thiện. Giải pháp sở hữu tiềm năng, tạo điều kiện để các tổ chức có thể mở rộng phạm vi tiếp cận quỹ cả trong nước lẫn quốc tế. Với định hướng này Transparent Charity hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm sử dụng từ các doanh nghiệp, tổ chức bảo trợ xã hội, góp phần thúc đẩy công tác thiện nguyện trở nên minh bạch, rõ ràng hơn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT