Thứ 3, 16/04/2024 08:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng bao nhiêu khi vô địch SEA Games 32?

10:17 - 17/05/2023

Thầy trò HLV Mai Đức Trung ước tính nhận 4,8 tỷ đồng từ VFF và hai doanh nghiệp sau khi có kỳ thứ tư liên tiếp giành HC vàng SEA Games.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Trong trận chung kết tại Phnom Penh tối 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam hạ Myanmar 2-0 nhờ công của Huỳnh Như và Thanh Nhã ở hai hiệp. Qua đó, Việt Nam trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đoạt HC vàng bốn kỳ SEA Games liên tiếp cũng như giàu thành tích nhất, với tám lần đăng quang.

Tuyển nữ Việt Nam mừng HC vàng SEA Games 32 (ảnh: NLD)

Tuyển nữ Việt Nam mừng HC vàng SEA Games 32 (ảnh: NLD)

Sau chiến tích trên, VFF thông báo thưởng đội 2 tỷ đồng, Tập đoàn Thaco 1 tỷ đồng và Tập đoàn Viettel tại Campuchia 200 triệu đồng. Ngoài ra, hãng hàng không Vietjet dành tặng các cầu thủ, ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam một năm bay miễn phí trên tất cả các đường nay nội địa đơn vị này đang khai thác. Trước đó với hành trình vượt qua vòng bảng và thắng chủ nhà Campuchia 4-0 ở bán kết, VFF đã thưởng đội tuyển 1,6 tỷ đồng, nâng tổng tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam đến nay lên 4,8 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ về nước vào ngày 16/5, được nghỉ một tuần rồi quay trở lại hội quân và tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup nữ 2023 khởi tranh tại Australia và New Zealand vào tháng 7. Ở giải này, Việt Nam chung bảng E với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đội cùng Philippines là hai đại diện Đông Nam Á góp mặt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ.

HLV Mai Đức Chung cho biết chiến thắng SEA Games 32 sẽ tạo đà, là niềm động viên cho đội bước vào World Cup và cố gắng giành kết quả tốt.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT