Thứ 4, 24/04/2024 02:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

USGA giới thiệu giải vô địch golf cho người khuyết tật

10:19 - 04/12/2021

(GolfViet) - Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) thông báo một giải vô địch golf mới sẽ diễn ra vào năm 2022. 

Bài liên quan

Cụ thể, USGA đã thành lập The U.S. Adaptive Open Championship, một giải vô địch quốc gia quy tụ những tay golf khuyết tật giỏi nhất thế giới. 

Giải đấu được tổ chức tại Pinehurst Resort & Country Club từ ngày 18 đến 20 tháng 7 năm 2022. Vào lần tổ chức thứ 2 (7/2023), giải đấu cũng sẽ được tổ chức trên sân Pinehurst. 

Sân số 6 do George Fazio thiết kế tại Pinehurst Resort and Country Club sẽ là địa điểm tổ chức hai giải đầu tiên.

Sân số 6 do George Fazio thiết kế tại Pinehurst Resort and Country Club sẽ là địa điểm tổ chức hai giải đầu tiên.

The U.S. Adaptive Open Championship nâng tổng số giải đấu của hiệp hội lên con số 15. Các nhà vô địch của giải đấu mới này sẽ thấy tên của họ được ghi lại trong lịch sử cùng nhiều nhân vật nổi tiếng của làng golf. 

Việc công bố tổ chức giải đấu được thực hiện theo cam kết năm 2017 của USGA. John Bodenhamer, Giám đốc điều hành cấp cao của USGA Championships cho biết: “Kể từ năm 1895, các giải vô địch của chúng tôi đều mang đến cho các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cơ hội thể hiện kỹ năng của họ trên sân đấu toàn cầu, có tính cạnh tranh và giúp họ đạt được ước mơ của mình. Sau khi lên kế hoạch trong nhiều năm và cũng có chút chậm trễ do ảnh hưởng của đại dịch thì giờ đây, chúng tôi tự hào mang đến cơ hội tương tự cho cộng đồng chơi golf thích ứng. Chúng tôi tin rằng nỗ lực này sẽ thúc đẩy sự tham gia của những người chơi golf khuyết tật. Hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho những người khác”.

brendan-lawlor-2021-disable-golfer

US Adaptive Open thi đấu theo thể thức đấu gậy với 54 lỗ. Giải đấu dành cho cả nam và nữ, chuyên nghiệp và nghiệp dư, bị suy giảm thể chất, suy giảm cảm giác (thị lực) hoặc suy giảm trí tuệ, những người có Thẻ WR4GD cũng như chỉ số điểm chấp được ủy quyền của Hệ thống Handicap Thế giới (World Handicap System – WHS). 

Các yêu cầu về điều kiện, thành phần lĩnh vực và các chi tiết định dạng cạnh tranh khác sẽ được công bố vào một ngày sau đó. Quá trình nộp đơn dự kiến sẽ mở vào tháng Hai.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT