Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao Collin Morikawa bị phạt 2 gậy tại giải Hero World Challenge 2023?

09:00 - 04/12/2023

Tại vòng 3 giải golf Hero World Challenge 2023, Collin Morikawa - một trong những tay golf hàng đầu thế giới - đã bị phạt 2 gậy vì vi phạm quy định địa phương G-11, hạn chế việc sử dụng tài liệu đọc green.

Bài liên quan

Quy định địa phương G-11 được áp dụng từ năm 2022 nhằm bảo vệ kỹ năng cơ bản của việc đọc green trong golf. Điều này đòi hỏi các golf thủ không được sử dụng các công cụ hoặc tài liệu đặc biệt để đọc green, nhằm đảm bảo tính công bằng trong thi đấu.

Trường hợp vi phạm của Collin Morikawa đã xảy ra tại hố thứ tư trong vòng ba.

Trường hợp vi phạm của Collin Morikawa đã xảy ra tại hố thứ tư trong vòng ba.

Trọng tài chính Stephen Cox của PGA Tour đã xác nhận rằng vi phạm này được phát hiện sau khi một golf thủ khác, Matt Fitzpatrick, đặt câu hỏi về việc sử dụng tài liệu đọc green của Collin Morikawa. Sau khi tiến hành kiểm tra, Cox đã phát hiện rằng người caddie của Morikawa, JJ Jakovac, đã sử dụng một cây thước để đo độ dốc của sân tập putting và ghi chú trực tiếp vào cuốn sách đo khoảng cách.

Việc tạo ra một biểu đồ đọc green và sử dụng tài liệu này đã vi phạm quy định địa phương G-11, dẫn đến quyết định phạt Collin Morikawa 2 gậy. Tuy nhiên, Cox nhấn mạnh rằng đây không phải là một vi phạm cố ý và chỉ xảy ra một lần duy nhất trong giải đấu.

Quy định này nhằm đảm bảo tính công bằng và bảo vệ kỹ năng cơ bản của việc đọc green trong golf. Trong trường hợp này, việc sử dụng cây thước và ghi chú viết tay đã được coi là không tuân thủ quy định, nhưng nếu Jakovac chỉ sử dụng chân và ước tính độ dốc hoặc ghi nhớ thông tin trong đầu mà không ghi chú viết tay, sẽ không có phạt.

Collin Morikawa đã được thông báo về sự trừng phạt trên sân tập khoảng 10-15 phút trước giờ khởi động. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của anh sau sự cố này.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT