Thứ 2, 15/04/2024 04:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vịnh Hạ Long được báo Mỹ ca ngợi là 'thánh địa du lịch châu Á'

12:21 - 14/02/2023

Travel & Leisure khẳng định vịnh Hạ Long xứng đáng là thánh địa du lịch châu Á, một trong bốn nơi ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất châu lục.

Tạp chí Mỹ Travel + Leisure" cho biết, Vịnh Hạ Long, di sản được UNESCO công nhận, có hơn 2.000 đảo đá vôi lớn nhỏ, xứng đáng với tên gọi thánh địa du lịch châu Á. Nếu du khách muốn ngắm vẻ đẹp của vịnh vừa tránh đông đúc nên đi 2 ngày một đêm (ngủ trên tàu hay du thuyền) thay vì tour trong ngày.

ltdl vinh HL

Thời điểm "đẹp nhất trong ngày của vịnh Hạ Long" là khoảng thời gian ngắn khi trời chuyển từ tối sang bình minh hoặc ngay sau khi mặt trời lặn. Lúc này bầu trời có các dải màu khác nhau nên là thời điểm ưa thích để sáng tạo cho nhiều nhiếp ảnh gia.

Bên cạnh đó, báo Mỹ còn xếp vịnh Hạ Long vào danh sách bốn điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất châu Á, cùng với đảo Ronblon (Philippines), bãi biển Kuakata (Bangladesh) và vườn quốc gia Kenting (đảo Đài Loan, Trung Quốc).

Danh sách này được liệt kê như một gợi ý cho chuyến đi sắp tới của du khách. Tiêu chí lựa chọn là ngắm được cả bình minh - hoàng hôn và "có thể làm bạn thích thú cũng như ngạc nhiên". Vị trí mà du khách được gợi ý ngắm mặt trời lặn và mọc là từ trên boong tàu.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT