Thứ 4, 24/04/2024 05:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

154 golfer góp mặt giải Vô địch Golf Quốc gia 2023

17:58 - 07/08/2023

123 nam và 31 nữ sẽ tranh tiền thưởng 1,2 tỷ đồng ở giải VGA Tour diễn ra từ ngày 8 đến 11/8 trên sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng.

Chủ đề: Giải Vô địch golf Quốc gia 2023
Bài liên quan

Giải Vô địch Golf Quốc gia (VNC) quy tụ những golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu trong nước ở thời điểm hiện tại như Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Anh Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh,… Riêng Lê Khánh Hưng - chủ huy chương vàng SEA Games 32 là tuyển thủ duy nhất trong đội golf Việt Nam đấu Asiad 19 không tham dự do chuẩn bị cho quá trình sang Mỹ du học.

Một golfer đánh thử sân Vinpearl Golf Hải Phòng (ảnh: Tiền Phong)

Một golfer đánh thử sân Vinpearl Golf Hải Phòng (ảnh: Tiền Phong)

Tại buổi gặp gỡ báo chí trước VNC 2023, ông Nguyễn Thái Dương, giám đốc giải cho biết ban tổ chức đã nhận gần 200 đơn đăng ký trong khi giới hạn theo điều lệ 160 người. “Đây là một trong những giải đấu nhận được nhiều đăng ký nhất, dù chỉ nhận golfer mang quốc tịch Việt Nam thay vì có thêm đấu thủ nước ngoài như các giải khác cùng hệ thống. Đó cũng là dấu hiệu đáng mừng khi số lượng người chơi golf, đặc biệt là golf đỉnh cao tăng và giải sẽ quy tụ những golfer có trình độ tốt nhất”.

Trưởng ban trọng tài Vũ Quân giải đáp thắc mắc về thay đổi sân đấu sau một năm

Trưởng ban trọng tài Vũ Quân giải đáp thắc mắc về thay đổi sân đấu sau một năm

So với năm trước, thiết lập sân đấu Vinpearl Golf Hải Phòng kỳ này có một vài thay đổi. “Chiều dài sân tăng, với khoảng cách nam trên 7.100 yard và nữ xấp xỉ 6.000 yard. Một số khu vực phạt, cọc đỏ được đưa thành khu vực chung. Khu vực cỏ rough quanh green, fairway cũng được nuôi dày hơn để phù hợp với trình độ cũng như tầm vóc của giải - Vô địch quốc gia”, trưởng ban trọng tài Vũ Quân nói.  

Các đấu thủ sẽ qua bốn vòng đấu gậy, với cắt loại sau 36 hố theo nguyên tắc lấy top hoặc T40 nam, top hoặc T12 nhánh nữ giành quyền đi tiếp. Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh đang là đương kim vô địch, khi lần lượt về nhất nhóm nam với điểm -5 và -7 bảng nữ kỳ 2022. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT