Thứ 4, 17/04/2024 03:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

6 điều cần lưu ý khi mua túi golf

11:30 - 23/08/2023

Giống như găng tay, hầu hết các golfer sẽ sử dụng cùng một chiếc túi golf cho đến khi nó rách nát và có nhiều lỗ. Và khi phải thay mới, golfer cần lưu ý 6 điều sau đây.

Bài liên quan

Giống như găng tay, hầu hết các golfer sẽ sử dụng cùng một chiếc túi golf cho đến khi nó rách nát và có nhiều lỗ. Ngay cả khi chân đỡ bị hỏng, khóa kéo kẹt, trái bóng rơi ra từ những lỗ hỏng và bụi đất bao phủ bên ngoài, những người sở hữu túi như vậy thường muốn sử dụng thêm một mùa giải nữa.

Chuyên gia của GolfWeek tiết lộ, khảo sát cho thấy golfer thường muốn chi tiêu tiền của mình cho tiền sân hoặc tiết kiệm nó cho một chuyến đi cùng bạn bè. Tuy nhiên, việc mua chiếc túi golf mới không phải là điều làm 'lủng' túi tiền mà nó có thể khiến một ngày trên sân golf của golfer trở nên dễ dàng, thoải mái hơn. Dưới đây là sáu điều cần xem xét trước khi bạn mua chiếc túi golf tiếp theo của mình:

1. Bạn đi xe hay đi bộ?

Điều này rất quan trọng vì nhu cầu của golfer đi bộ (hoặc gần như luôn đi bộ) khác rất nhiều so với golfer chỉ đi xe.

Hầu hết những người đi bộ (đặc biệt là những người mang túi của họ thay vì sử dụng xe đẩy) cần một chiếc túi đứng. Nên tìm túi có phần chân có thể thu gọn, đế chắc chắn và dây đeo vai được đệm tốt. Hầu hết các túi đứng đi kèm với cơ chế đeo kiểu ba lô, hai dây đeo giúp phân phối trọng lượng của túi qua hai vai của bạn, điều này là lý tưởng về mặt cơ học, nhưng một số người chơi lại thích dây đeo đơn truyền thống.

Screenshot_79

Nếu bạn chỉ đi xe đẩy khi chơi, một chiếc túi đứng cũng tốt, nhưng bạn cũng có thể xem xét mua một chiếc túi xe đẩy, những chiếc túi này thường lớn hơn và nặng hơn nhưng có nhiều ngăn để lưu trữ. Bạn muốn đảm bảo rằng chiếc túi xe đẩy của bạn có tay cầm ở trên và dưới để dễ dàng lấy ra và đưa vào xe của bạn.

Còn về một chiếc túi staff? Chỉ có những golf thủ không bao giờ mang túi của họ và được một công ty hoặc thương hiệu thiết bị golf tặng miễn phí mới nên xem xét mua một chiếc túi staff. Nói cách khác, đó là các golfer chuyên nghiệp hoặc những người có ảnh hưởng.

2. Ngăn

Bất kỳ chiếc túi golf nào bạn mua đều nên có ngăn lưu trữ tiện lợi để đựng bóng, tee và chai nước. Bạn cũng nên tìm kiếm một ngăn đựng đồ có giá trị để đựng ví tiền, chìa khóa xe hơi và đồng hồ của bạn, và ngăn đó nên được lót bằng lông cừu hoặc vật liệu mềm để tránh xước các vật phẩm quý giá của bạn. Một ngăn để cất áo mưa cũng tuyệt vời, cũng như một dây để móc ô nếu bạn cần mang theo.

3. Trọng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc túi xe đẩy, thì trọng lượng không phải là vấn đề. Nếu bạn đi bộ, hãy tìm kiếm chiếc túi đứng nhẹ nhất có thể tìm thấy và có đủ không gian để lưu trữ. Trọng lượng giao động từ 1,5-1,8 kg khi trống, có thể được coi là nhẹ. Hãy nhớ, bạn sẽ mang chiếc túi này lên và xuống đồi trong nhiều cây số, vì vậy mỗi phần tiết kiệm trọng lượng sẽ làm cho ngày của bạn dễ dàng hơn.

Screenshot_80

4. Độ bền

Có sự khác biệt giữa nhẹ và yếu, và nếu bạn cầm lên một chiếc túi golf mà cảm thấy phần chân có thể dễ dàng bị uốn cong hoặc đế nhựa có thể bị vỡ nếu bạn vô tình rơi nó thì hãy đặt xuống và tiếp tục tìm kiếm sản phẩm khác. Bạn nên chọn túi có khóa kéo chắc chắn, củng cố khu vực dây đeo và cảm giác tổng thể của sự chắc chắn đối với túi.

5. Chống mưa

Bất kỳ chiếc túi đứng hoặc xe đẩy nào bạn mua đều nên đi kèm với một nắp chống mưa che phủ phần mở của túi và gậy của bạn. Và bạn nên tháo lắp nắp mưa một vài lần sau khi bạn mua túi để bạn có thể làm điều đó nhanh chóng thay vì chờ đợi xem nó hoạt động như thế nào trong khi bạn (và gậy của bạn) bị ướt. Hầu hết các túi được làm bằng vật liệu chống nước, nhưng nếu bạn biết mình sẽ chơi nhiều trong điều kiện mưa, hãy xem xét mua một chiếc túi sử dụng vật liệu chống thấm nước thay vì vật liệu chống nước. Nó có thể làm tăng trọng lượng, nhưng sự đánh đổi trong một ngày dài và ướt có thể đáng đối với bạn.

6. Phong cách

Đây là điều cuối cùng bạn nên suy nghĩ khi đến với chiếc túi golf của mình. Ai cũng thích một chiếc túi đẹp mắt, nhưng đây phải là sản phẩm "chức năng trước hình thức" đối với bạn. Nếu bạn thích màu sắc của một chiếc túi, nhưng nó quá nặng, không có đủ ngăn hoặc không đủ bền, bạn sẽ cần phải mua một chiếc túi khác sớm thôi.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT