Thứ 2, 22/04/2024 01:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf Tân Sơn Nhất thuộc sở hữu của ai?

20:33 - 16/10/2020

(GolfViet) - Những năm gần đây, sân golf Tân Sơn Nhất đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho những tín đồ yêu thích bộ môn golf tại khu vực phía Nam và trên cả nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về “ông chủ” đằng sau CLB mở duy nhất trong nội thành TP Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

Sân golf Tân Sơn Nhất của ai? Ai là chủ đầu tư sân golf quy mô nằm bên trong sân bay Tân Sơn Nhất là những câu hỏi được nhiều người tìm kiếm vào giữa năm 2017 liên quan đến các công trình phụ trợ của sân. Được biết, Tan Son Nhat Golf Course do Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên (Long Bien Investment Corporation, LOBICO), doanh nghiệp thành lập từ năm 2006 làm chủ sở hữu, cùng với Long Bien Golf Course ở Hà Nội. Tổng giám đốc hiện tại là ông Trần Ngọc Hải. Bên cạnh mảng sân golf, công ty này còn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, hội nghị, tiệc cưới Long Bien Palace, thường xuyên đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước.

Bên trong sân golf Tân Sơn Nhất có gì độc đáo?

Tọa lạc tại số 6, đường Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, Tan Son Nhat Golf Course được thiết kế bởi công ty Nelson & Haworth Golf Course Architects và là sân golf mở duy nhất nằm trong nội thành của thành phố mang tên Bác. Sân có quy mô 36 hố, gồm bốn đường A – B – C – D, mỗi đường 9 hố với tổng độ dài 14,715 yards trên lợi thế địa hình tự nhiên tuyệt đẹp, những đường cong nhấp nhô, lượn sóng cùng tiêu chuẩn độ khó khác nhau. Với những golfer bận rộn và muốn thưởng thức golf vào buổi tối, sân Tân Sơn Nhất là lựa chọn thích hợp khi được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng đạt chuẩn quốc tế, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời từ night game.

Empty

Không chỉ thỏa mãn nhu cầu chơi, sân còn phù hợp với những golfer mới bắt đầu tìm hiểu hoặc tập luyện với khu sân tập (driving range) dài 240 yards, rộng 100 yards gồm 68 thảm tập chia làm hai tầng. Phía trước sân tập có khu vực hố cát và gạt bóng được thiết kế độc lập, phục vụ nhu cầu tập chip, putt cũng như khởi động làm nóng người trước khi bắt đầu vòng đấu chính thức.

Rời những hố golf đầy thử thách, golfer sẽ đến clubhouse của sân với không gian thoáng đãng trên diện tích 10.000 m2. Tòa nhà CLB mang phong cách thiết kế cổ điển cùng trang thiết bị hiện đại đi kèm các tiện ích như pro shop, phòng locker nam – nữ, Jacuzzi, nhà hàng Long Biên, các phòng VIP riêng biệt, khu Hầm rượu sang trọng với hàng trăm loại rượu cao cấp,...

Những dấu ấn đáng nhớ của sân golf Tân Sơn Nhất

Tan Son Nhat Golf Course Championship là sự kiện thường niên quy mô, tri ân khách hàng và thu hút lượng lớn golfer tham dự trong mỗi lần tổ chức của sân Tân Sơn Nhất. Giải diễn ra vào tháng 8 hàng năm với hai vòng loại và một vòng chung kết. Tuy nhiên năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải được rời đến tháng 10.

Ngoài giải vô địch sân, Tan Son Nhat Golf Course còn là địa chỉ yêu thích và tin cậy để tổ chức giải ra mắt, sự kiện giao lưu, outing của các CLB, Hội golf, doanh nghiệp,... Mới đây, sân phối hợp cùng Hội golf TP Hồ Chí Minh (HGA) đã tổ chức thành công giải từ thiện Swing for Life lần thứ 21, quyên được gần 2.8 tỷ đồng nhằm hỗ trợ bệnh nhi ung thư. Giải đánh dấu sự ra đời của CLB Golf họ Nguyễn phía Nam cũng được khởi tranh tại sân golf này. 

Empty

Trong quá trình hoạt động, sân được giới chuyên môn và cộng đồng golf đánh giá cao, tôn vinh qua những giải thưởng uy tín như: Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam, Sân golf được bình chọn trực tuyến nhiều nhất, Sân golf có nhà CLB tốt nhất (sự kiện Bình chọn Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019); Sân tập golf được người chơi yêu thích nhất (Vietnam Golf Awards 2019); Top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương (Asia – Pacific Outstanding Brand 2020) do Tạp chí Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương phối hợp bình chọn dưới sự giám sát của Tổ chức chứng nhận quốc tế QMS – Australia và QMS tại Việt Nam.

Bình Nguyên (tổng hợp)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT