Thứ 4, 03/04/2024 12:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách xử lý bóng bị di chuyển lúc giải thoát khỏi vật cản di dời được

10:21 - 22/12/2021

(GolfViet) - Người chơi cần xử lý thế nào nếu việc loại bỏ vật cản di dời được (movable obstruction), chẳng hạn như cây cào cát đang đặt gần bunker có khả năng làm dịch chuyển luôn quả bóng?

Bài liên quan

Trong tình huống trên, theo luật 15.2, golfer chỉ cần nhấc cào và nếu bóng di chuyển, bóng phải được đặt lại tại vị trí ban đầu và không bị phạt. Dù không bắt buộc nhưng bạn nên đánh dấu bóng trước khi tiến hành loại bỏ cây cào.

Cach-xu-ly-bong-bi-dich-chuyen-khi-giai-thoat-khoi-vat-can-di-doi-duoc

Lúc này, bóng có thể nằm yên ở vị trí bạn đặt lại hoặc không - xuất phát từ việc nằm trên địa hình dốc. Theo điều 14.2e, golfer cần thử lại lần thứ hai. Nếu quả bóng vẫn không chịu nằm yên ở điểm đó, bạn sẽ tìm điểm gần nhất nơi bóng có thể đặt nằm yên nhưng không được gần hố cờ hơn và phải trong cùng khu vực với vị trí ban đầu. Chẳng hạn, ở trong khu vực chung thì điểm gần nhất thoả mãn các điều kiện cũng phải thuộc khu vực chung. Tại bẫy cát hoặc khu vực phạt - trong cùng bẫy cát hoặc khu vực phạt đó. Riêng bóng nằm trên khu vực gạt bóng, điểm gần nhất này ngoài green còn có thể nằm trong khu vực chung.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT