Thứ 7, 27/04/2024 09:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Young giành giải Tân binh xuất sắc nhất PGA Tour

11:29 - 20/10/2022

(GolfViet) - Cameron Young nhận Arnold Palmer Trophy - cúp vinh danh tân binh hay nhất mùa từ tay đàn anh Webb Simpson trong cuộc họp báo trước giải CJ Cup hôm 19/10.

Bài liên quan

“Giải thưởng này rất đặc biệt. Tôi biết ngài Arnold Palmer, một tượng đài của môn golf và vô cùng biết ơn ngài ấy với những đóng góp để chúng tôi có như ngày hôm nay, ở PGA Tour”, Young bày tỏ.

Trong cuộc đua danh hiệu cho nhóm mới chào sân, Sahith Theegala là đối thủ nặng ký nhất với Young. Tuy nhiên, chính Theegala thừa nhận với Golf Digest ở chung kết lớn Tour Championship vào tháng 8 rằng anh không cơ hội để vượt Young, người đã được đến 94% số phiếu bầu.

Young ôm cúp Arnold Palmer bắt tay với Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan

Young ôm cúp Arnold Palmer bắt tay với Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan

Mùa rồi, Young bảy dịp vào top 3 chung cuộc, bao gồm năm á quân, với điểm nhấn là lần về nhì major The Open Championship tại St. Andrews hồi tháng 7. Anh cũng nhận hơn 6,5 triệu USD tiền thưởng qua 27 giải thử sức - nhiều nhất trong lịch sử PGA Tour với golfer diện tân binh. Hiện xếp hạng 16 bảng golf nam thế giới (OWGR), Young cũng là đấu thủ có thứ bậc cao nhất mà chưa danh hiệu trên đấu trường hạng Nhất Mỹ.

“Có lẽ là ở St. Andrews”, golfer 25 tuổi đáp khi được hỏi về khoảnh khắc ấn tượng của năm 2022. “The Open tại nơi đây là một trải nghiệm khác biệt. Đó là nơi có nhiều khán giả nhất đến với chúng tôi trong năm, bên cạnh Phoenix Open”.

Cùng với Will Zalatoris, hơn một tuổi thắng giải năm trước, bộ đôi này trở thành cặp đầu tiên đến từ cùng một trường đại học đoạt Arnold Palmer Trophy trong hai mùa liên tiếp, ước tính từ 1990. Zalatoris và Young đều tốt nghiệp Đại học Wake Forest ở Bắc Carolina.

CJ Cup tuần này trên sân Congaree Golf Club quy tụ 78 đấu thủ và không có nhát cắt sau 36 hố. Tuy nhiên, cửa để Young mang về thắng lợi PGA Tour đầu tiên hẳn không dễ dàng bởi danh sách đấu có những gương mặt giàu thành tích như số một thế giới Scottie Scheffler, đương kim vô địch giải Rory McIlroy, Kim Joo-hyung, Jordan Spieth, Jon Rahm và Justin Thomas. Đặc biệt, McIlroy đứng thứ hai OWGR sẽ có cơ hội soán ngôi của Scheffler nếu bảo vệ được cúp hoặc một mình về nhì.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT