Thứ 3, 23/04/2024 10:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Young dẫn đầu sau vòng 1 The Open Championship

23:07 - 15/07/2022

(GolfViet) - Tay golf người Mỹ hạng 32 thế giới Cameron Young đã hoàn thành vòng 1 với 64 gậy, tức là 6 gậy dưới chuẩn.

Chủ đề: The Open Championship 2023
Bài liên quan

Cameron Young có vòng mở màn khá suôn sẻ với 8 birdie và không dính bogey nào. Hoàn thành vòng 1 với 64( -6) gậy, tay golf người Mỹ đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cameron Young đang dẫn đầu tại giải golf major cuối cùng trong năm.

Cameron Young đang dẫn đầu tại giải golf major cuối cùng trong năm.

Xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp là McIlroy. McIlroy dự giải với mục tiêu kiếm chức vô địch The Open lần thứ 2 nhưng đáng tiếc là anh đã không thể có được khởi đầu tốt nhất. McIlroy ghi 7 birdie, dính 1 bogey và còn đánh bóng làm gãy tay của một khán giả.

Trong khi đó, Tiger Woods có một ngày thi đấu chật vật. Siêu Hổ khao khát tìm kiếm vinh quang hơn một năm sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Tuy nhiên lần này là nỗi buồn và sự đau đớn. Woods đánh double bogey ngay tại hố đầu tiên. Ở hố 3 và 4, Woods tiếp tục thất vọng với hai bogey. Đến hố 7, double bogey tái hiện. Sau đó, một "Siêu Hổ" lại dính thêm 3 bogey.

Tiger Woods thi đấu chật vật ở vòng 1 The Open Championship khi đánh 78 gậy, số gậy cao nhất trong một sự kiện ở St Andrews mà anh tham dự.

Tiger Woods thi đấu chật vật ở vòng 1 The Open Championship khi đánh 78 gậy, số gậy cao nhất trong một sự kiện ở St Andrews mà anh tham dự.

Lần đầu tiên ở The Open Championship, Woods thực hiện 78 cú đánh, trên par 6 gậy. Đây cũng là kết quả tồi tệ nhất của Tiger trong sự nghiệp thi đấu tại St Andrews, bằng vòng 4 năm 1995, khi anh còn là một tay golf nghiệp dư sung sức.

Ở 1 diễn biến đáng chú ý khác, đương kim vô địch Morikawa cũng gây thất vọng. Sau vòng 1, anh xếp đồng hạng 55.

The Open Championship lần thứ 150 diễn ra trên sân Old Course tại St Andrews, nơi thường được nhắc tới như là quê hương của môn golf. 

Trước thềm giải đấu, giám đốc điều hành của The Royal and Ancient golf Club of St Andrews, đơn vị tổ chức The Open Championship, ông Martin Slumber công bố, giải đấu sẽ chấp nhận tất cả các golfer tham dự, cho dù họ đang thi đấu ở hệ thống nào, PGA Tour, DP Wolrd Tour hay là LIV golf Series đi chăng nữa.

Theo ông Slumber, giải đấu cần nhiều hơn sự bình đẳng giữa các golfer, và tạo cơ hội cạnh tranh tốt nhất cho mọi người để cùng nhau phát triển. Đây là thông tin vui với các golfer như Patrick Reed hay Bryson DeChambeau, khi mà họ sẽ thi đấu tại The Opend Championship năm nay, với màu áo của LIV golfe Series.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT