Thứ 6, 29/03/2024 03:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Camilo Villegas và Matt Wallace đồng dẫn đầu vòng 1 RSM Classic

09:44 - 20/11/2020

(GolfViet) - Đỉnh bảng ngày khai màn sự kiện PGA Tour ở bang Georgia chia đôi khi có hai golfer cùng đạt kết quả 64 gậy (-6).

Bài liên quan

Dù khởi tranh sau tuần major tại Augusta National, RSM Classic cũng không kém phần hấp dẫn với sự góp mặt của 18 golfer trong top 50 thế giới, quỹ thưởng tổng 6,6 triệu USD và suất tham dự The Masters 2021 cho nhà vô địch. Bên cạnh đó, sự kiện trở nên độc đáo hơn khi các golfer sẽ thi đấu đồng thời cả hai sân Seaside Course và Platation Course của Sea Island trong hai ngày đầu.

Cùng nhập cuộc ở sân par 70 Seaside, Villegas và Wallace giữ đỉnh bảng thành tích của ngày với 64 gậy. Trong đó, Villegas sở hữu vòng đấu bogey-free tốt nhất ở PGA Tour trong bốn năm qua, đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau chấn thương vai khiến golfer có bốn danh hiệu Tour phải gác gậy cả năm 2019 và nỗi buồn mất cô con gái Mie 2 tuổi vì ung thư bốn tháng trước.

Camilo Villegas đeo ruy-băng cầu vồng trên mũ tưởng nhớ bé Mie vì cô bé rất thích cầu vồng

Camilo Villegas đeo ruy-băng cầu vồng trên mũ tưởng nhớ bé Mie vì cô bé rất thích cầu vồng

Wallace thu tổng cộng 8 birdie, hơn Villegas 2 birdie nhưng lại mắc số bogey tương đương. Tại Masters vừa qua, Wallace cán đích T46. Khi di chuyển đến sân đấu mới cách Augusta National khoảng 3h lái xe, caddie của Wallace được phát hiện nhiễm Covid-19, còn anh thì an toàn qua khâu tầm soát dịch bệnh. Do vậy, Wallace đồng hành với caddie địa phương là Jeffrey Cammon.

Caddie địa phương đã giúp Matt Wallace chinh phục sân Sea Island

Caddie địa phương đã giúp Matt Wallace chinh phục sân Sea Island

Bộ đôi vươn lên dẫn trước một gậy với nhóm golfer 8 đấu thủ đều có quốc tịch Mỹ. Im Sungjae, á quân Masters bắt đầu vòng đấu ở Plantation với điểm double bogey và kết thúc cùng kết quả even par (72 gậy), tạm xếp T64. Số 6 thế giới Webb Simpson, golfer có thứ hạng tốt nhất OWGR ở giải đánh 68 gậy, xếp T31 (-2) và số 10 thế giới Tyrrell Hatton đang đồng hạng T49 (-1). Trong danh sách 156 đấu thủ, có tới một nửa người chơi đánh hòa par sân hoặc tốt hơn ngay vòng đầu.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT