Thứ 3, 23/04/2024 12:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chơi golf -  liệu pháp hiệu quả cho bệnh nhân Parkinson

12:39 - 01/04/2022

(GolfViet) - Tại Hội nghị thường niên lần thứ 73 của Học viện Thần kinh Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã trình bày một nghiên cứu chứng minh chơi golf có lợi cho bệnh nhân Parkinson.

Bài liên quan

Theo đó, chơi golf tốt cho sự cân bằng và khả năng vận động của người bị bệnh Parkinson hơn là tập thái cực quyền, nghiên cứu tiết lộ. Gần một triệu người ở Hoa Kỳ đang sống với tình trạng suy nhược, theo Tổ chức Parkinson. Người ta ước tính rằng khoảng 60.000 người Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson mỗi năm.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 20 người có các triệu chứng rối loạn hệ thần kinh trung ương ở mức độ vừa phải, những người này được mời chơi golf hoặc thái cực quyền trong 10 tuần miễn phí. Những người tham gia được tính thời gian khi đứng dậy khỏi ghế, đi bộ mười chân, sau đó quay trở lại ghế và ngồi xuống.

golf-parkinson

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Anne-Marie Wills của Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston, cho biết: “Chúng tôi biết rằng những người mắc bệnh Parkinson được hưởng lợi từ việc tập thể dục, nhưng không đủ người mắc bệnh tập thể dục đủ như một liệu pháp điều trị. Golf rất phổ biến - môn thể thao phổ biến nhất đối với những người trên 55 tuổi - có thể khuyến khích mọi người thử và gắn bó với nó. Chúng tôi quyết định so sánh chơi golf với Thái Cực Quyền trong nghiên cứu của mình vì Thái Cực Quyền là tiêu chuẩn vàng để giữ thăng bằng và ngăn ngừa ngã ở những người bị Parkinson”.

Họ phát hiện ra rằng những người thực hành cú đánh golf ở sân tập có thể lái xe nhanh hơn và cơ động hơn vào cuối cuộc nghiên cứu.

Tiến sĩ Wills lưu ý: “Mặc dù kết quả của môn chơi golf có thể gây ngạc nhiên, nhưng điều quan trọng cần nhớ là số lượng người tham gia vào nghiên cứu của chúng tôi là nhỏ và khoảng thời gian chúng tôi nghiên cứu họ là tương đối ngắn”.

“Cần có nhiều nghiên cứu hơn ở những nhóm người lớn hơn, trong thời gian dài hơn”, vị tiến sĩ này nhấn mạnh.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 86% người chơi golf nói rằng họ có nhiều khả năng tiếp tục hoạt động hơn, so với 33% những người tập thái cực quyền.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 73 của Học viện Thần kinh Hoa Kỳ.

Đức Quý (Theo Studyfinds)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT