Thứ 6, 03/05/2024 09:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chức vô địch gay cấn của Nelly Korda

11:49 - 15/11/2021

(GolfViet) - Mất sạch lợi thế sau triple bogey hố 17 rồi phải vào cuộc đấu hố phụ tay tư nhưng Korda thăng hoa đúng lúc để vô địch giải áp chót mùa LPGA Tour 2021, Pelican Women’s Championship hôm 14/11.

Bài liên quan

Từ thế đồng dẫn đầu ở điểm -19 sau 16 hố, Korda bị Lexi Thompson dẫn ngược hai gậy do vào bẫy cát và mắc triple bogey, còn đối thủ bogey để xong hố 17 par 4.

“Tôi gần như mất hết niềm tin”, Korda thuật lại.

Đến ải cuối sân, vẫn par 4, Korda bù sơ suất bằng birdie cách gần 5,5 mét trong khi Thompson có bogey thứ hai, cùng chốt vòng 69 gậy và điểm -17. Ngoài bộ đôi Mỹ, Kim Sei Young từ Hàn Quốc và Lydia Ko của New Zealand cũng cán đích -17 sau 72 hố quy chuẩn. Nhóm này đều đã sở hữu major, với Ko nhiều nhất - hai lần, là cựu số một thế giới, còn Korda đang giữ đầu bảng Rolex Rankings.

Pelican Women’s Championship là chức vô địch thứ bảy ở LPGA Tour của Nelly Korda

Pelican Women’s Championship là chức vô địch thứ bảy ở LPGA Tour của Nelly Korda

Cả Kim và Ko dự kiến là nhóm “ngoài cuộc” cho đến khi Thompson và Korda bất ngờ sa sút hai hố cuối.

Màn so tài tay bốn diễn ra trên hố 18 của sân par 70 Pelican Golf Club, với Korda dứt điểm bằng cú gạt birdie cách mục tiêu 3,6 mét. Đó là lần thứ tư golfer sinh năm 1998 ẵm cúp mùa này - ngang Ko Jin Young, đứng hạng hai Rolex Rankings cũng như cuộc đua tranh giải “Đấu thủ xuất sắc”. Korda hiện dẫn Ko Jin Young 10 điểm, với LPGA Tour chỉ còn trận chung kết lớn CME Group Tour Championship khởi tranh từ 18/11, cũng tại Florida.

Mùa trước, Ko Jin Young khi ấy giữ ngôi số một thế giới đã giành thắng lợi giải hạ màn nhưng không được trao “Đấu thủ xuất sắc” mà thay vào đó, danh hiệu này thuộc về Kim, dù golfer đồng hương chỉ về T2.

Năm nay, Korda và Ko Jin Young chắc suất thắng khi người đứng vị trí thứ ba, Patty Tavatanakit cách tới 55 điểm nhưng trượt Vare Trophy vì không đủ điều kiện tối thiểu 70 vòng. Ngoài ra, Park Inbee chốt top 3 về thành tích bình quân 18 hố cả mùa cũng trong cảnh trớ trêu tương tự. Và như vậy, Lydia Ko, đứng thứ tư vô tình rộng cửa nhất khi xong Pelican Women’s Championship là qua 69 vòng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT