Thứ 5, 28/03/2024 03:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 2 thế giới hụt Vare Trophy

23:51 - 30/10/2021

(GolfViet) - Là hai ứng viên đầu danh sách song Nelly Korda và Ko Jin Young đều không đạt điều kiện tối thiểu để nhận giải cho golfer có điểm vòng đấu trung bình tốt nhất mùa.

Bài liên quan

Trên bảng xếp hạng golf thế giới (Rolex Rankings), Ko ở ngôi đầu, Korda đứng thứ hai cũng giữ vị trí tương đương trong cuộc đua tranh giải “Golfer xuất sắc”, với LPGA Tour còn hai chặng chốt mùa 2021: Pelican Women’s Championship, từ 11 đến 14/11 và CME Group Tour Championship từ 18 đến 21/11, đều tại Florida. Trong đó, Ko lấy lại vị trí đỉnh bảng nhờ thắng lợi BMW Ladies Championship ở quê nhà hôm 24/10 - cúp thứ năm mùa này, đồng thời là chức vô địch thứ 200 của golf Hàn tại đấu trường golf nữ chuyên nghiệp Mỹ.

Ko Jin Young hiện giữ ngôi số một thế giới, đầu cuộc đua

Ko Jin Young hiện giữ ngôi số một thế giới, đầu cuộc đua "Đấu thủ xuất sắc" và thứ hai về số điểm vòng trung bình - nhưng không đủ điều kiện so thành tích

Tuy nhiên với Vare Trophy, cả Korda - đạt trung bình 69,074 gậy và Ko theo sau - 69,186 gậy đều sớm “bị loại”. Theo thể lệ, người thắng phải dự ít nhất 70 vòng hoặc 70% tổng số vòng đấu của mùa, phụ thuộc vào yếu tố nào thấp hơn. Năm nay, đấu trường chủ quản lấy tiêu chí đầu, với bộ đôi đều không đủ điều kiện tối thiểu nhận thưởng. Họ sẽ đạt trần quy định nếu được tính thêm bốn vòng đấu tại Olympic Tokyo.

Mở rộng ứng viên đến top 3, Park Inbee (69,534) cũng không ngoại lệ. Do đó, đấu thủ còn khả nặng nhận Vare Trophy còn Lydia Ko, với 65 vòng cùng thành tích bình quân qua 18 hố là 69,615 gậy, In Gee Chun - 69,794 cùng 68 vòng, Brooke Henderson - 69,955 và Lexi Thompson, với 69,984 gậy. Theo phát thanh viên Grany Boone của Golf Channel, người thắng danh hiệu này sẽ nhận được một điểm trong số 27 điểm cần có để vào LPGA Hall of Fame.

Như vậy, đó sẽ là mùa thứ hai liên tiếp Vare Trophy không thuộc về đấu thủ có điểm trung bình tốt nhất. Năm trước, Kim Sei Young ở đầu danh sách với 68,6 gậy nhưng không được so thành tích và giải thưởng được trao Danielle Kang, người đủ điều kiện với trung bình 69,9 gậy/vòng.

Riêng về Lydia Ko, theo nhiều nguồn tin, ban đầu cựu số một thế giới 24 tuổi người New Zealand dự định tranh hai sự kiện của Ladies European Tour ở Saudi Arabia và bỏ Pelican Women’s Championship bởi cô không biết việc không đấu giải áp chót mùa LPGA Tour sẽ khiến bản thân bị loại khỏi cuộc đua. Do đó, Lydia Ko sẽ chỉ dự Aramco Saudi Ladies International vào tuần tới.

“Dù là chuyến đấu golf đầu tiên của tôi đến Saudi Arabia nhưng tôi đã theo dõi giải khai trương kỳ đầu ở đây vào năm ngoái hay các chặng thuộc chuỗi Aramco Team Series năm nay. Các đồng nghiệp Tour cũng giành nhiều lời khen ngợi. Tôi thật sự hào hứng khi được là một phần của giải Aramco Saudi Ladies International presented by PIF”, Lydia Ko bày tỏ trong một thông cáo.

Lydia Ko đã quyết định tranh giải áp chót lịch 2021 của đấu trường Mỹ để đủ điều kiện thắng Vare Trophy

Lydia Ko đã quyết định tranh giải áp chót lịch 2021 của đấu trường Mỹ để đủ điều kiện thắng Vare Trophy

“Được thi đấu ở các quốc gia khác nhau trên thế giới và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, nhất là nữ giới về môn golf là điều tôi hằng chú trọng. Tôi biết giải đấu năm ngoái đã mang lại tác động tích cực, với hơn 1.000 người đăng ký học chơi golf”, Lydia nói thêm. Cô vào chuyên nghiệp từ 2013, sở hữu hai major trong 16 chức vô địch LPGA Tour và 5 danh hiệu châu Âu.

Ngoài Lydia, những tên tuổi LPGA Tour nổi bật cũng đến Tây Á gồm Anna Nordqvist, Minjee Lee, Georgia Hall và Laura Davies. Đặc biệt, chặng đấu tuần tới (từ 4 đến 7/11) nằm trong số giải bảo trợ của LET được hỗ trợ từ Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (Public Investment Fund), cũng là nhóm đứng sau Liv Golf Enterprises do Greg Norman giữ vai trò CEO cùng khoản đầu tư 200 triệu USD cho 10 sự kiện mới trong lịch Asian Tour, kể từ năm 2022 diễn ra tại châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT