Chủ nhật, 14/04/2024 04:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Clubhouse golf là gì? Có gì bên trong Clubhouse?

14:30 - 01/02/2020

(GolfViet) – Mỗi sân golf đều có Clubhouse, được thiết kế theo phong cách riêng, thể hiện bản sắc của sân. Vậy Clubhouse là gì? Có gì bên trong clubhouse? Cùng GolfViet khám phá ngay nhé!

Bài liên quan

Clubhouse golf là gì?

Clubhouse hay còn gọi là Nhà Câu lạc bộ, là tòa nhà nhà tổ hợp dịch vụ golf, chăm sóc sức khỏe và nhà hàng… dành cho khách chơi golf.

Clubhouse là trái tim và linh hồn của bất kỳ một sân golf nào

Clubhouse là trái tim và linh hồn của bất kỳ một sân golf nào

Ở một số sân golf lớn, Clubhouse còn có không gian để tổ chức sự kiện, tiệc cưới.

Bên trong Clubhouse có gì?

Bãi đỗ xe: Thông thường, các tòa nhà CLB của sân golf sẽ có bãi đỗ xe dành cho nhân viên và các phòng ban nội bộ.

Khu vực lễ tân: Gồm lễ tân, khu lobby và quầy tea-break miễn phí. Bàn lễ tân là nơi đón khách. Còn lobby là khu vực nghỉ ngơi dành cho golfer, thường được xây dựng rộng rãi, có bàn ghế. Diện mạo của lobby vô cùng quan trọng, nó là yếu tố quyết định ấn tượng của golfer với sân golf.

Khu vực lobby tại sân golf Tân Sơn Nhất

Khu vực lobby tại sân golf Tân Sơn Nhất

Ví dụ, tại sân golf Tân Sơn Nhất, khu vực lobby được bày trí rộng rãi, gọn gàng, lịch sự và hiện đại. Golfer có thể ngồi chờ để ra sân hoặc nghỉ ngơi sau khi đánh golf. Trong khu lobby cũng có bàn teabreak bày nước và thức ăn nhẹ cho golfer.

Nhà hàng: Đây là một phần quan trọng của Clubhouse. Đây là nơi golfer ăn nhẹ trước khi ra sân hoặc là nơi tổ chức các buổi tiệc.

Nhà hàng tại sân golf Long Biên Hà Nội

Nhà hàng tại sân golf Long Biên Hà Nội

Các món ăn tại nhà hàng thường rất đa dạng, đáp ứng như cầu của mọi golfer. Ngoài ra, một số sân golf còn có hầm rượu hoặc khu phòng VIP với không gian riêng biệt cho golfer.

Phòng thay đồ: Khu vực này được trang bị đầy đủ tiện nghi như: phòng tắm, phòng xông hơi...

Khu mua sắm - Pro shop: Nơi đây bày bán dụng cụ và phụ kiện golf, thường được chọn từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Proshop là nơi bán các thiết bị, dụng cụ và phụ kiện golf

Proshop là nơi bán các thiết bị, dụng cụ và phụ kiện golf

Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới: Một số sân golf còn có trung tâm hội nghị tiệc cưới được trang bị đầy đủ âm thanh, ánh sáng. Nơi này phục vụ cho nhu cầu tổ chức sự kiện, giải đấu golf hoặc đám cưới.

Clubhouse nào nổi tiếng nhất?

Clubhouse của sân golf Augusta National nằm giữa rừng cây thiên nhiên, được coi là biểu tượng của làng golf thế giới.

Clubhouse của sân này gồm:

Phòng Master Trophy: Đây là nơi đặt chiếc cúp nặng 100 pound có hình dạng của Clubhouse sân Augusta. Tên của các nhà vô địch và Á quân cũng được khắc lên một tấm bạc đặt trong phòng này.

Clubhouse của sân golf Augusta National

Clubhouse của sân golf Augusta National

Thư viện: Đến Augusta National, bạn nhất định phải ghé thăm thư viện. Đây là nơi diễn ra các bữa tiệc Champions Dinner thường niên vào thứ Ba trong tuần lễ Masters.

Phòng Champions Locker Room: Đây là phòng thay đồ ở tầng hai của Clubhouse. Từ đây, golfer có thể nhìn qua phòng Founders Circle và nhìn ra lối đi vào Magnolia Lane nức danh.

Phòng Trophy Room: Đây là căn phòng dành cho những người chiến thắng The Masters. Sau lễ trao áo Green Jacket, tân vô địch Masters sẽ có một buổi ăn tối cùng các thành viên CLB ở căn phòng này.

Augusta-National-Clubhouse

Phòng cũng là nơi trưng bày 1 số những tiêu bản gậy golf của nhiều huyền thoại như Bobby Jones, Gene Sarazen…

Phòng Crow’s Nest: Căn phòng nằm ở vị trí cao nhất của Clubhouse. Đây là nơi nghỉ ngơi của các golfer nghiệp dư tham dự giải.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT