Thứ 5, 02/05/2024 05:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cuối năm, hàng loạt golfer đổi caddie

16:00 - 27/12/2023

Những ngày cuối năm, không chỉ là thời điểm để mọi người vui vẻ, mà cũng là lúc các golf thủ chuyên nghiệp thay đổi thiết bị golf và thay đổi caddie.

Bài liên quan

Ludvig Aberg, tay golf xếp vị trí 30 trên Bảng xếp hạng Golf thế giới chính thức, đã khởi đầu cuộc vui này bằng việc thuê Joe Skovron - người vốn là caddie của Tom Kim.

"Năm tới, tôi mong muốn có thêm kinh nghiệm trong những giải đấu lớn hơn", anh chia sẻ trong podcast "The Smylie Show" của Smylie Kaufman. "Tôi muốn một người tôi có thể tin tưởng 1000% và tôi nghĩ với kinh nghiệm trong quá khứ, Joe đã chứng minh được điều đó và đó chính là điều tôi đang tìm kiếm. Khi chơi U.S. Open với điểm số -6 để giành chiến thắng, rất khó để tránh được những sai lầm, và tôi nghĩ đó là lý do cho quyết định này".

USATSI_21004292

Theo Golfweek, Tom Kim đã tuyển một người thay thế là Daniel Parratt. Trước đây anh là tay caddie cho đồng đội của Kim trong tuyển Quốc tế Presidents Cup, K.H. Lee.

Tom Kim, đứng thứ 11 trên thế giới, đã hai lần đoạt chức vô địch Shriners Children's Open với sự hỗ trợ từ Skovron và anh đã trở thành người được yêu thích tại Presidents Cup 2022. Đại diện của Kim từ chối xác nhận sự thay đổi tay caddie này.

Tom Kim không phải là người duy nhất trong top 25 golf thủ hàng đầu sẽ có tay caddie mới trong mùa giải tới. Theo Golfweek, Cameron Young cũng sẽ có một người bạn mới khi anh bắt đầu mùa giải tại The Sentry ở Maui.

Tay caddie lâu năm Paul Tesori đã xác nhận với Golfweek rằng anh đã chuyển sang làm tay caddie cho golf thủ kỳ cựu Brendon Todd, người đã giành ba lần chức vô địch trên Tour và kết thúc trong top 50 của FedEx Cup trong mùa giải vừa qua và đã đăng ký tham gia tám sự kiện quan trọng trong năm 2024. Tesori, người đã làm việc với Webb Simpson trong hơn 12 năm, đã về với Young - một trong những tài năng trẻ hàng đầu trên Tour và xếp hạng thứ 21 trên thế giới - vào tháng Ba tại WGC-Dell Match Play.

Tuy nhiên, với David Clark, tay caddie của Todd, chuyển đến làm việc cho Ian Poulter, và Tesori đang phải đối mặt với chấn thương lưng, anh đã chọn lựa người chơi kỳ cựu hơn là một ngôi sao trẻ có vẻ đã sắp đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Hiện chưa rõ ai sẽ là tay caddie của Young trong mùa giải tới. Một email yêu cầu ý kiến chưa được trả lời vào thời điểm này. Tuy nhiên, với mùa giải mới được lên lịch bắt đầu vào ngày 4 tháng 1, chúng ta sẽ sớm biết ai sẽ là tay caddie của Young.

Việc thay đổi tay caddie trong làng golf chuyên nghiệp không phải là điều hiếm gặp. Đây là một quyết định quan trọng cho các golf thủ, bởi vì mối quan hệ giữa golf thủ và tay caddie có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Một tay caddie phù hợp không chỉ cung cấp hỗ trợ trong việc chọn gậy, tính toán quỹ đạo và cung cấp thông tin về sân, mà còn là người đồng hành tinh thần và người tin cậy trên sân golf.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT