Chủ nhật, 21/04/2024 08:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dấu ấn Đại học Stanford ở US Open 2023

19:27 - 15/06/2023

Giải danh giá trên sân Los Angeles Country Club tuần này ghi nhận bốn golfer là sinh viên ĐH Stanford tranh tài, con số được cho là kỷ lục của giới golf học đường ở một major.

Chủ đề: US Open 2023
Bài liên quan

Barclay Brown, Michael Thorbjornsen, Karl Vilips và Alexander Yang, đang học năm ba hoặc năm cuối tại ngôi trường hàng đầu thế giới. Tuần trước, họ lấy vé tranh vòng chính major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chủ trì bằng cách vượt qua đợt tuyển chọn chung khảo tại bốn điểm đấu khác nhau trên toàn nước Mỹ.

Hôm 13/6, hai ngày trước trận mở màn, cả bốn đấu thủ và huấn luyện viên trưởng đội golf của trường Conrad Ray đã dành vài giờ để cùng nhau phân tích thực địa chín hố đầu sân Los Angeles.

Bốn sinh viên-golfer của ĐH Stanford đấu major US Open 2023

Bốn sinh viên-golfer của ĐH Stanford đấu major US Open 2023

“Nó gần giống một sự kiện golf đại học thông thường, với mọi người cùng tập luyện và đánh nửa chặng. Điều quan trọng là dù đó là giải chuyên nghiệp, ở PGA Tour hay major, bạn cần phải cảm thấy thoải mái. Và khi được chơi với những người bạn đã gắn bó trong vài năm qua, nó hẳn sẽ dễ dàng hơn”, Thorbjornsen cho biết.

Tài năng 21 tuổi này hiện đứng thứ hai bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR) với nhiều chiến tích, gồm vô địch US Junior 2018, hai lần đủ điều kiện dự US Open với kỳ 2019 qua cắt tại Pebble Beach và dừng bước sớm giải năm ngoái ở The Country Club, về thứ tư Travelers Championship thuộc PGA Tour cùng năm. Trên đấu trường golf học đường mùa này, Thorbjornsen đoạt hai cúp rồi vào danh sách đấu US Open kỳ thứ 123 khi dẫn đầu trong bốn suất được trao ở vòng loại cuối tại Summit, New Jersey.

Trong khi Thorbjornsen toả sáng, Vilips khởi đầu sự nghiệp golf đại học không mấy suôn sẻ, dính chấn thương và thậm chí có lúc muốn rẽ ngang trước khi quyết định ở lại trường cũ của Tiger Woods cách đây hai năm. Tuy nhiên ở mùa giải trước, phong độ của Vilips đã khởi sắc với sáu lần cán đích top 20 và về T2 NCAA Championship.

Sự kiện tuần này cũng đánh dấu màn chào sân major lẫn PGA Tour của Vilips, với HLV Colin Swatton - người từng làm caddie cho Jason Day sẽ giúp mang túi gậy.

US Open 2023 tiếp tục giữ đỉnh tiền thưởng bộ tứ major khi USGA ngày 14/6 thông báo ngân sách mới 20 triệu USD, tăng 2,5 triệu USD so với kỳ trước. Giải năm nay cũng phá kỷ lục 10.127 đăng ký thi đấu từ hồi 2014, với mốc mới đạt 10.187 người đánh vòng loại để chọn 156 golfer cho sự kiện chính.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT