Thứ 3, 23/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau và Koepka đã hoà giải mâu thuẫn

18:22 - 26/02/2023

Hai nhà vô địch major đang thuộc biên chế LIV Golf cho biết họ đã đồng thuận ngừng xung đột và không tái diễn trong tương lai.

Bài liên quan

Đây là điều được Koepka tiết lộ trong phần Q&A trên Instagram hôm 23/2. “Tuỳ bạn tin nhưng chúng tôi đã dập tắt nó. Cả hai đều ổn. Tôi cũng đã nói chuyện với anh ấy khá thường xuyên xoay quanh những chuyện đang xảy ra ở LIV Golf và trao đổi một cách cởi mở”, Brooks Koepka đáp.

Koepka khẳng định anh và đàn em đã

Koepka khẳng định anh và đàn em đã "cơm lành canh ngọt"

Mâu thuẫn cá nhân của hai đấu thủ bắt đầu từ tháng 1/2019, khi Koepka chỉ trích Bryson DeChamebau chơi chậm tại Dubai Desert Classic. Sau gần hai năm có phần lắng dịu, căng thẳng lại leo thang với video từ Golf Channel ghi lại cảnh Koepka tỏ ra khó chịu khi DeChambeau đi qua đằng sau trong cuộc phỏng vấn ở major PGA Championship 2021. Sau đó, DeChambeau liên tục bị nhiều khán giả chế giễu bằng việc hô “Brooksie” trên sân thi đấu. Tình hình nghiêm trọng đến mức PGA Tour ra quy định cấm hô từ này ở các giải trực thuộc từ tháng đầu tháng 9 và sẽ bị đuổi khỏi sân hoặc tước vé nếu vi phạm.

Tuy nhiên đến cuối năm, bộ đôi đã làm lành và ôm nhau trong buổi mừng công chiến thắng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup. Tháng 11, cặp golfer Mỹ so tài 12 hố trong khuôn khổ The Match kỳ 5, với thắng lợi thuộc về Koepka.

“Việc quan sát cậu ấy ở cự ly gần và về phần con người cũng khá thú vị, đặc biệt khi xem cậu ấy đánh bóng”, Koepka nhận xét sau cuộc đấu.

“Tôi luôn dành sự tôn trọng cho Brooks”, DeChambeau nói thêm.

Năm ngoái, cả hai từ PGA Tour gia nhập LIV Golf Invitational Series. Tháng 10 cùng năm tại chặng đấu Bangkok, Koepka và DeChambeau đã cùng trả lời phỏng vấn và đề cập đến việc để LIV Golf được công nhận trên bảng golf thế giới (OWGR).

Koepka sinh năm 1990, hơn DeChambeau ba tuổi. Hồi còn ở đấu trường hạng nhất Mỹ, cả hai đều đoạt tám cúp, song DeChambeau mới một major, còn Koepka đến bốn danh hiệu đồng đẳng và tích luỹ 47 tuần ở đỉnh bảng OWGR. Qua sân chơi mới do Saudi Arabia đầu tư, Koepka đoạt một chức vô địch, tại Invitational Series Jeddah.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT