Chủ nhật, 28/04/2024 12:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf League đón hai golfer thành viên mới

22:33 - 16/02/2023

Sebastian Munoz và Mito Pereira thuộc biên chế đội Torque của Joaquin Niemann khi ra mắt đấu trường được Saudi đầu tư tại Mexico tuần tới.

Bài liên quan

Pereira, 27 tuổi người Chile ghi dấu ấn với cơ hội ẵm major PGA Championship 2022 ngay mùa chào sân PGA Tour khi dẫn đầu ở hố quy chuẩn thứ 71. Tuy nhiên hố cuối, Pereira lại sẩy tay double bogey nên về T3, còn chức vô địch về tay Justin Thomas sau loạt ba hố play-off tính điểm tổng.

Tháng này, anh tranh hai sự kiện thuộc Asian Tour, cán đích T6 Saudi International và T11 International Series Oman. Cả hai chặng đều liên quan đến LIV Golf và đại cổ đông là Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF), với giải đầu gắn nhà tài trợ danh xưng PIF. Chuỗi International Series năm ngoái cũng nhận nguồn tiền từ PIF để triển khai 10 giải trong 10 năm, thiết lập việc LIV Golf trở thành đối tác đấu trường golf châu Á.

Munoz và Pereira chính thức đào ngũ PGA Tour sang hệ thống giải đối nghịch

Munoz và Pereira chính thức đào ngũ PGA Tour sang hệ thống giải đối nghịch

Trong khi đó, Munoz hơn ba tuổi, hiện đứng thứ 96 thế giới và sau Pereira 50 bậc đã nâng cúp trên PGA Tour, tại Sanderson Farm Championship 2020. Tháng 9 năm ngoái, đấu thủ Colombia cùng Pereira góp mặt trong tuyển Quốc tế dự Presidents Cup và sẽ gia nhập Torque GC do Joaquin Niemann làm đội trưởng khi LIV Golf League khai cuộc mùa thứ hai, ở El Camaleon Golf Club từ ngày 24-26/2. Nơi này từng là điểm dừng gần hai thập kỷ của PGA Tour.

Cùng ngày công bố bộ đôi tân binh, LIV Golf cũng hé lộ thông tin về 12 đội trong chiến dịch 2023. Ngoài nhóm Niemann có thêm David Puig, Smash GC được dẵn dắt bởi Brook Koepka đã bổ sung Matthew Wolff - gương mặt mùa đầu thuộc đội Phil Mickelson, bên cạnh em trai Brooks là Chase Koepka và Jason Kokrak. 4Aces, đội thắng chung kết lớn khi mang danh xưng LIV Golf Invitational Series trở lại với Dustin Johnson, Patrick Reed và Pat Perez, còn Peter Uihlein thế chỗ Talor Gooch.

Mùa thứ hai cùng tên gọi mới LIV Golf League gồm 14 giải với ngân sách thưởng 405 triệu USD, trong đó sáu điểm dừng ngoài Mỹ. Tương tự mùa khai trương, các chặng vẫn đấu cá nhân và đồng đội, riêng chung kết lớn chỉ tính thành tích nhóm. Ngoài ra, LIV Golf cũng đã có đối tác truyền hình qua thoả thuận dài hạn với kênh CW được tổ chức chủ quản thông báo vào tháng trước.

Đội hình 12 nhóm của LIV Golf League 2023 tính đến hiện tại:

- Torque GC: Joaquin Niemann (đội trưởng), Mito Pereira, Sebastian Munoz, David Puig

- Majesticks GC: Ian Poulter (đội trưởng), Henrik Stenson, Lee Westwood, Sam Horsfield

- Smash GC: Brooks Koepka (đội trưởng), Chase Koepka, Matthew Wolff, Jason Kokrak

- 4Aces: Dustin Johnson (đội trưởng), Patrick Reed, Pat Perez, Peter Uihlein

- Fire Balls GC: Sergio Garcia (đội trưởng)

- HY Flyers GC: Phil Mickelson (đội trưởng)

- Iron Heads GC: Kevin (đội trưởng)

- RangeGoats GC: Bubba Watson (đội trưởng)

- Ripper GC: Cameron Smith (đội trưởng)

- Cleeks GC: Martin Kaymer (đội trưởng)

- Crushers GC: Bryson DeChambeau

- Đội của Louis Oosthuizens

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT