Thứ 7, 27/04/2024 06:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điểm danh 10 khách sạn lớn nhất Hà Nội

14:21 - 11/11/2020

(GolfViet) – Là thủ đô của nước Việt Nam, Hà Nội là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ đó, các công trình khách sạn cũng mọc lên nhanh chóng, không chỉ sang trọng, hiện đại mà còn gây ấn tượng về quy mô. Cùng GolfViet điểm danh 10 khách sạn lớn nhất tại Hà Nội.

Bài liên quan

1. Grand Plaza Hà Nội

Tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, hiếm có khách sạn nào "chịu chơi" như Grand Plaza. Nơi này được mệnh danh là khách sạn dát vàng lớn nhất Việt Nam. Bước vào khách sạn, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi hàng nghìn mét vuông trần, tường, cột trụ và hoa văn trang trí trong phòng khách sạn được dát bằng vàng lá mỏng. 

Không gian sảnh đón khách của Grand Plaza Hà Nội

Không gian sảnh đón khách của Grand Plaza Hà Nội

Và đây cũng là một trong những khách sạn lớn nhất Hà Nội. Khách sạn gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm, 607 phòng. Trong đó, có 519 phòng Deluxe diện tích 45m2, 70 phòng Suite 45m, 10 phòng Suite Executive 90m2, 12 phòng Plaza Suite 108m2, 5 phòng Suite Chamvit 157m2, 1 phòng tổng thống rộng 325m2 và một phòng Royal Suite rộng 410m2.

Chính vì sự sang trọng đó nên giá của Grand Plaza Hà Nội cũng khá "chát". Giá phòng một đêm thấp nhất từ 120 USD. Trong đó phòng Royal Suite dát vàng 24K có giá đến 6.200 USD một đêm.

2. InterContinental Hanoi Landmark72

Nằm từ tầng 62 đến tầng 71 của tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 là một trong những khách sạn lớn nhất tại Hà Nội. Nơi đây sở hữu 359 phòng, trong đó 34 phòng suite. Tất cả các phòng và suites đều có cửa kính thông suốt, mở ra tầm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội từ trên cao.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi5

Khu vực ăn uống nằm ở tầng 62 của tòa nhà với 4 nhà hàng gồm 3 Spoons, Hive Lounge, Q Bar và Stellar. Tại đây du khách sẽ được hưởng dịch vụ tư vấn đến từ các chuyên gia ẩm thực.

Giá phòng một đêm từ 145 USD.

3. Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội (15 Ngô Quyền)

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội được xây dựng vào năm 1901 và được thiết kế theo lối kiến trúc cổ kính thời Pháp thuộc. Khách sạn gần hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát lớn. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội.

Empty

Khách sạn có tổng cộng 364 phòng, chia làm những hạng sau: Luxury Room, Grand Luxury Room, Graham Greene Suite, Charlie Chaplin Suite, Somerset Maugham Suite, Premium Room, Grand Premium Room, Prestige Suite. Tất cả đều được trang bị đầy đủ tiện ích như: TV màn hình phẳng, quầy bar mini và điều hòa, wifi miễn phí…

Đặc biệt Grand Prestige Suite có phòng làm việc, thư viện, spa riêng. Phòng này từng là nơi ở của rất nhiều vị Tổng thống, nguyên thủ quốc gia, chính khách nổi tiếng khi tới thăm Hà Nội.

Giá phòng từ 7 triệu đến gần 100 triệu đồng/ đêm.

4. Lotte Hà Nội (54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội)

Nằm từ tầng 33 đến tầng 64 của Lotte Center, tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam, đây là một trong những khách sạn cao nhất và lớn nhất Thủ đô. Khách sạn có tổng diện tích sàn là 57,860 mét vuông với 318 phòng.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi8

Trong đó phòng Deluxe có diện tích 42-44 mét vuông, nằm từ tầng 40 đến tầng 53 của khách sạn. Từ đây, khách hàng đều có thể tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố Hà Nội.

Junior Suite có kích thước 61- 64m2 được thiết kế nội thất sang trọng cùng cảnh quan tuyệt vời gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi6

Deluxe Suite nằm từ tầng 53- 61 của khách sạn. Loại phòng này có diện tích 99m2.

Premier Suite có diện tích lên đến 147m2.

5. Hà Nội Daewoo (360 Kim Mã, quận Ba Đình)

Hà Nội Daewoo khai trương từ năm 1996, là khách sạn nhiều phòng nhất trong thành phố. Nơi đây có kiến trúc sang trọng, hiện đại, pha trộn nét văn hóa phương Đông.

Hà Nội Daewoo có 411 phòng trong đó có 234 phòng Deluxe được thiết kế nội thất gam màu sang trọng và sở hữu tầm nhìn bao quát ra thành phố sôi động.

Empty

Sở hữu diện tích lên tới 34m2, 66 phòng Grand Deluxe gây ấn tượng với phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần ấm cúng. Phòng được trang bị cửa sổ lớn với tầm nhìn bao quát hồ Thủ Lệ thơ mộng.

Và 77 phòng Club Room tọa lạc trên tầng cao với tầm nhìn bao quát hồ Thủ Lệ. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo để tận hưởng kì nghỉ thảnh thơi.

Phòng Senator rộng 103m2 với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, được thiết kế tinh tế, thanh lịch với gam màu kem trang nhã mang đến cho quý khách không gian thư thái.

Phòng Hoàng Gia rộng 288 m2 với 2 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng tắm hiện đại, phòng bếp, phòng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi10

Tọa lạc trên tầng cao nhất của khách sạn là phòng Tổng thống. Với diện tích lên đến 206m2, phòng Tổng Thống thu hút du khách bởi nội thất sang trọng, cao cấp cùng tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố và hồ Thủ Lệ thơ mộng.

Khách sạn từng được nhiều chính khách cao cấp quốc tế như Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Brasil Luiz Inacio Lula da Silva... chọn nghỉ tại đây khi sang Việt Nam. Đây cũng là khách sạn chính thức của hội nghị APEC 2006, Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Giá thuê phòng thấp nhất là 65 USD và cao nhất là 1,929.60 USD.

6. Hilton Opera (số 1 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm)

Đây là một trong những khách sạn lớn nhất tại Hà Nội.

Khách sạn gồm 269 phòng và suite được trang bị những tiện nghi sang trọng bậc nhất.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi11

Phòng hạng Deluxe có diện tích khoảng 36 m2, là phòng tiêu chuẩn. Phòng hạng Executive có diện tích khoảng 36 m2, hướng thành phố, công viên và nhà hát. Phòng hạng Executive Suite có diện tích khoảng 72 m2. Khách ở đây được hưởng đặc quyền Executive Lounge. Đặc biệt nhất là phòng hạng Presidential Suite (Phòng Tổng Thống): Diện tích khoảng 100 m2, hướng nhà hát.

Bên cạnh đó, Hilton Opera còn có bể bơi ngoài trời, quán bar, phòng tập thể hình… Nhà hàng và quán cà phê phục vụ những món ăn ngon của Việt Nam và thế giới.

7. JW Marriott (số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội)

Khách sạn này nằm cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tòa nhà Kaegnam cao nhất Việt Nam, và sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi12

Khách sạn có tổng cộng 450 phòng nghỉ bao gồm 55 phòng suite. Diện tích phòng nhỏ nhất là 48m2. Các phòng này được thiết kế sàn gỗ sang trọng, không gian làm việc tiện nghi và dịch vụ phòng 24/7.

JW Marriott được nhiều chính khách, VIPs lựa chọn khi đến thăm Hà Nội. Đây cũng là khách sạn mà Tổng thống Mỹ Obama đã ở trong chuyến thăm Việt Nam.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi14

JW Marriott Hà Nội được trao tặng giải thưởng “Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất” khu vực châu Á - Thái Bình Dương (The Best New Hotel Construction and Design) do tổ chức “Giải thưởng Bất động sản quốc tế” (The International Property Awards 2014) trao tặng.

8. Crowne Plaza West Hanoi (36 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm)

Crowne Plaza gồm 393 phòng, trong đó có 40 phòng suite được thiết kế với nội thất sang trọng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi15

Mỗi phòng đều mang màu sắc tươi sáng với điểm nhấn là đá cẩm thạch. Mỗi phòng đều có cửa kính cao từ sàn đến trần, cho phép ánh sáng tự nhiên lọt vào phòng và tạo nên tầm nhìn cực kỳ ấn tượng.

9. Sheraton (K5 Nghi Tàm, 11 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ)

Nằm ở vị trí thuận lợi ở Nghi Tàm, Hồ Tây, từ khách sạn Sheraton du khách có thể dạo Hồ Tây, phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc.

Khách sạn Sheraton Hà Nội với tổng số 299 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Tất cả các phòng ở đây đều được trang bị nội thất và thiết bị hiện đại.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi16

Về thiết kế, các phòng của Sheraton đều có cửa sổ hoặc ban công để ngắm cảnh Hồ Tây. Các hạng phòng của khách sạn gồm: Phòng Grand Deluxe, phòng Delux, phòng Club, phòng Executive Suite.

Sheraton từng được đón tiếp tổng thống Mỹ G.Bush.

10. Khách sạn Melia Hanoi (Melia Hà Nội)

Tọa lạc trên phố Lý Thường Kiệt thuộc quận Hoàn Kiếm ngay trung tâm thành phố, Melia Hà Nội từng đón tiếp nhiều chính khách, nguyên thủ quốc gia. Đây cũng là một trong những khách sạn lớn nhất Hà Nội.

top-10-ks-lon-nhat-ha-noi18

Khách sạn Melia Hanoi có 306 phòng, mỗi loại phòng và suite đều được trang bị các tiện nghi hiện đại. Hạng phòng Deluxe và Premium có diện tích khoảng 30 m2.

Hạng phòng Grand Premium và The Level Suite có diện tích khoảng 68 m2. Phòng gồm phòng ngủ và phòng khách riêng biệt.

Hạng phòng The Level Premium có diện tích khoảng 32 m2.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT