Thứ 7, 04/05/2024 12:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điểm khác nhau giữa hai giải Walker Cup và Curtis Cup

09:34 - 27/08/2023

Walker Cup và Curtis Cup đều là các giải đấu đội hình uy tín trong golf nghiệp dư, nhưng chúng khác nhau về hình thức và quy tắc.

Bài liên quan

Walker Cup là giải đấu diễn ra hai năm một lần giữa các golf thủ nghiệp dư nam từ Hoa Kỳ và đại diện từ Vương quốc Anh và Ireland. Giải có thể thức như Ryder Cup, với các trận đấu 18 hố được chơi trong hai ngày. Có bốn trận đấu foursomes buổi sáng và tám trận đấu đơn (Single Match) vào buổi chiều trong cả hai ngày, với tổng cộng 26 điểm có sẵn. Cuối giải, đội có nhiều điểm hơn sẽ thắng Walker Cup. Sự kiện này được đặt theo tên của George Herbert Walker, người từng là chủ tịch của USGA vào những năm 1920 và là ông nội của cựu Tổng thống Hoa Kỳ George H.W. Bush.

Năm 2023 Walker Cup được tổ chức tại sân Old Course at St. Andrews, St. Andrews, Scotland. Thời gian từ ngày 2-3 tháng 9.

GettyImages-1402532240

Curtis Cup cũng là giải golf đấu diễn ra hai năm một lần giữa các golf thủ nữ nghiệp dư từ Hoa Kỳ và đại diện từ Vương quốc Anh và Ireland. Thể thức cũng tương tự như Ryder Cup, với các trận đấu 18 hố được chơi trong ba ngày. Có ba trận đấu foursomes và ba trận đấu four-ball trong hai ngày đầu, tiếp theo là tám trận đấu đơn vào ngày cuối cùng, với tổng cộng 20 điểm có sẵn. Đội có nhiều điểm hơn tại cuối giải đấu sẽ thắng Curtis Cup. Sự kiện này được đặt theo tên của Harriot và Margaret Curtis, là hai chị em gái và những người chơi golf nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20.

Năm 2024 Curtis Cup được tổ chức tại Sunningdale Golf Club, Berkshire, England.

Trong cả hai giải đấu này, các golf thủ được lựa chọn cho đội của mình dựa trên thành tích của họ trong các giải đấu golf nghiệp dư. Walker Cup và Curtis Cup được coi là các sự kiện uy tín nhất trong golf nghiệp dư, và nhiều người chơi trước đó đã có sự nghiệp chuyên nghiệp thành công trong golf.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT