Chủ nhật, 21/04/2024 02:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rose Zhang hoàn thành grand slam của golf nghiệp dư

13:15 - 02/04/2023

Nữ golfer nghiệp dư số một thế giới chạm mốc grand slam khi vô địch Augusta National Women’s Amateur ngày 1/4.

Bài liên quan

Giải nữ nghiệp dư gồm ba vòng đấu gậy được Augusta National khởi sự hồi 2019, ngay tuần trước major The Masters của nam do sân này độc quyền tổ chức. Năm nay, giải khởi tranh từ 29/3, còn lịch The Masters từ ngày 6 đến 9/4.

Đầu chặng về đích, Zhang giữ đỉnh bảng ở -13 cùng cách biệt năm gậy. Tuy nhiên sau 18 hố, điểm giải của Zhang xuống -9 do 76 gậy, với hai birdie nhưng bốn bogey và một double bogey ngay hố nhập cuộc.

Zhang sở hữu sự nghiệp golf nghiệp dư ấn tượng cùng kỷ lục chuỗi 133 tuần ở ngôi số một thế giới (bảng Rolex Rankings)

Zhang sở hữu sự nghiệp golf nghiệp dư ấn tượng cùng kỷ lục chuỗi 133 tuần ở ngôi số một thế giới (bảng Rolex Rankings)

“Cơ hội thi đấu tại Augusta National chắc chắn khác so với bất kỳ sân nào tôi từng tham gia”, Zhang bày tỏ. Cô là một trong ba đấu thủ đã tranh Augusta National Women’s Amateur cả bốn kỳ và là người duy nhất chưa bị cắt loại.

Trong khi Zhang xuống phong độ, Jenny Bae từ thế kém sáu gậy trở thành đối thủ lớn nhất. Sau birdie hố 2 và double bogey hố 3, Bae ghi thêm bốn birdie để lên điểm -9 và kéo Zhang vào hố đấu phụ.

Ở lượt play-off đầu hố 18 par 5, Zhang bằng cú gạt tầm xa giữ được par, đưa bộ đôi sang lượt thứ hai, tại hố 10 par 4. Lúc này, cả hai tiếp tục phát vào fairway nhưng đến lượt Zhang có lợi thế hơn trên green khi cú tiếp cận của Bae lệch trái, nằm bên dưới một cái cây. Bae sau đó mất hai gậy để vào green trong khi Zhang bằng cú putt thứ hai, gõ nhẹ cho điểm par và giành thắng lợi chung cuộc.

Zhang nâng cúp Augusta National Women’s Amateur 2023

Zhang nâng cúp Augusta National Women’s Amateur 2023

Augusta National Women’s Amateur là danh hiệu còn thiếu của Zhang để đạt grand slam của giới golf nghiệp dư. Trước đó, đấu thủ 19 tuổi này đã đoạt US Women’s Amateur 2020, US Girls Junior 2021 và vô địch cá nhân NCAA 2022 trong màu áo ĐH Stanford.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT