Thứ 5, 18/04/2024 12:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sơ suất về luật của nhà vô địch giải nữ nghiệp dư Augusta National

10:00 - 30/03/2023

Anna Davis bị phạt bốn gậy khi nhầm lẫn khu vực được áp dụng lợi thế đặt bóng (preferred lies) trong vòng mở màn Augusta National Women’s Amateur ngày 29/3.

Bài liên quan

Tối trước giải, ban tổ chức thông báo golfer được lợi thế đặt bóng trong hai vòng đầu với luật địa phương (MLR) E-3. Tuy nhiên, đấu thủ sẽ chỉ được nhấc bóng lên để lau bùn hoặc đất gây bất lợi khi xử lý tình huống ở vị trí hiện hữu rồi đánh tiếp với điều kiện bóng nằm ở khu vực sân đấu có bề mặt ngang hoặc thấp hơn tầm cỏ fairway.

Khi trên tee box hố 4, Davis được thông báo cô bị phạt tổng cộng bốn gậy theo Luật 9.4 với hai lần “nhấc-lau-đặt” tại khu cỏ rough hố 1 par 4, vốn vô hiệu trong MLR nói trên.

Davis nhầm tưởng MLR E3 áp dụng cho tất cả các khu vực sân và bị phạt hai gậy cho mỗi lần đánh sai vị trí

Davis nhầm tưởng MLR E3 áp dụng cho tất cả các khu vực sân và bị phạt hai gậy cho mỗi lần đánh sai vị trí

“Một ngày khởi đầu có chút khó khăn. Nhưng không sao, nó đã xảy ra rồi và là bài học rút kinh nghiệm”, đấu thủ 17 tuổi nói trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Và như vậy, Davis từ bogey hố nhập cuộc thành quintuple-bogey khi thêm bốn gậy phạt. Sau đó, cô thừa ba gậy với double bogey hố 4 và bogey hố 5. Cuối trận, Davis giảm thiệt hại ở mức 76 gậy (+4) bằng bốn birdie, đứng T43 trong danh sách 72 đấu thủ. Đỉnh bảng ở -6 thuộc về Rose Zhang, đang giữ ngôi số một golf nghiệp dư nữ thế giới (WAGR).

“Nhìn vào điểm hố 4, bạn sẽ thấy nhầm lẫn đó đã ảnh hưởng đến tôi thế nào. Tôi đang cố gắng thực hiện cú đánh, nhưng tâm trí lại suy nghĩ về hình phạt bốn gậy mà tôi phải chịu”, Davis nói thêm. 

Năm ngoái, Davis về nhất Augusta National Women’s Amateur với điểm -1, bỏ cách cặp á quân một gậy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT