Chủ nhật, 05/05/2024 08:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Emiliano Grillo chiếm đỉnh bảng Mayakoba Golf Classic

10:04 - 05/12/2020

(GolfViet) - Mùa giải PGA Tour 2020-2021 là cơ hội tuyệt vời giúp các golfer giải cơn khát danh hiệu kéo dài nhiều năm.

Bài liên quan

Trong mùa giải mới, Stewart Cinks đã chấm dứt mạch không thắng suốt 11 năm, con số ấy là 7 năm với Martin Laird và Brian Gay, 3 năm với Hudson Swafford,  Sergio Garcia. Emiliano Grillo rất có thể sẽ gia nhập nhóm này với chiến thắng tại Mayakoba Golf Classic.

Emiliano-Grillo-chiem-dinh-bang-Mayakoba-Maya-Classic

Vòng hai hôm 4/12, Grillo vươn lên giữ đỉnh bảng ở điểm -13, sau vòng 63 gậy (-8) thu chín birdie kèm bogey duy nhất hố 10. Nếu duy trì phong độ, Grillo sẽ giải cơn khát danh hiệu kéo dài bốn năm, sau lần đăng quang Frys.com Open 2016 khi lợi dẫn bốn gậy trước bộ đôi T2 Tom Hoge và Tony Finau (-9).

Do trời tối, có 18 tay golf chưa xong nhiệm vụ vòng hai ở sân El Camaleon Golf Club tại Mexico và phải hoàn thành nốt vào 8h sáng ngày kế tiếp.

Tương tự như Grillo, Finau cũng có cơ hội tìm lại ánh hào quang chiến thắng. Sau 13 năm đấu chuyên nghiệp, Finau mới một lần đăng quang Puerto Rico Open 2016. Nếu đoạt cúp, Finau sẽ trở thành golfer thứ hai hóa giải “lời nguyền Coco Beach” dành cho các nhà vô địch sự kiện ở sân golf cùng tên thuộc thành phố Rio Grande. Theo Justin Ray của 15th Club, golfer 31 tuổi được xếp cùng Jim Furyk và Matt Kuchar trong nhóm nhiều lần lọt Top 10 nhất nhưng lại không có danh hiệu trong bốn năm qua.

Cả Grillo và Finau cùng có cơ hội tìm lại danh hiệu ở giải đấu cuối cùng của PGA Tour trong năm 2020

Cả Grillo và Finau cùng có cơ hội tìm lại danh hiệu ở giải đấu cuối cùng của PGA Tour trong năm 2020

Từ vị trí của ba golfer đoạn đầu leaderboard, cách biệt nới dần đều một gậy. Đấu thủ chiếm đỉnh bảng ngày khai màn Russell Knox ở hạng 4 (-8) vì chỉ tích lũy thêm hai gậy. Nhóm T5 (-7) gồm Joel Dahmen, Aaron Wise, Kyle Stanley và Andy Ogletree. Theo sau là 9 golfer đồng hạng 9.

Ở một diễn biến khác, nhóm golfer không qua cắt loại ở -1 có Brendan Steele, golfer ghi Albatross thứ ba của Tour mùa giải này và Brooks Koepka.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT