Thứ 6, 29/03/2024 12:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Filip Nguyễn quyết định chọn ĐT Cộng hòa Séc, tuyển Việt Nam mất người?

08:51 - 07/09/2020

Nếu ở trận CH Czech gặp Scotland rạng sáng 8/9, thủ môn Filip Nguyễn được thi đấu thì chiếu theo quy định FIFA, anh không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam nữa.

Bài liên quan

Mới đây, thông qua trang cá nhân, thủ thành Filip Nguyễn đã quyết định chọn khoác áo ĐT CH Séc khi được LĐBĐ nước này gửi lệnh triệu tập.

"Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Rất tiếc tôi không thể đợi VFF và Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Tôi tin rằng với quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi".

Empty

Đây thực sự là thông tin không vui cho NHM Việt Nam. Hơn 1 năm qua, NHM nước nhà đã hi vọng thủ thành người Việt kiều sẽ trở về nước khoác áo ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo cũng ngầm khẳng định sẽ dành một chỗ cho Filip Nguyễn khi anh có trong tay quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Filip Nguyễn cùng gia đình trở về Việt Nam thăm họ hàng và bày tỏ nguyện vọng được nhập tịch để khoác áo tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo. Đó là thời điểm đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân tham dự vòng loại bảng thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Empty

Suốt hơn một năm kể từ thời điểm đó, việc xin nhập tịch của Filip Nguyễn vẫn thu hút sự chú ý từ người hâm mộ. Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết VFF đã nộp đơn lên Văn phòng Chủ tịch nước. Tuy nhiên, muốn hoàn tất việc nhập tịch thì yêu cầu quan trọng nhất là Filip Nguyễn phải trở về Việt Nam. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà thủ môn đang chơi cho CLB Slovan Liberec ở Giải Vô địch CH Czech vẫn chưa thể về nhằm thực hiện những công đoạn còn lại để trở thành công dân Việt Nam.

Nếu ở trận CH Czech gặp Scotland rạng sáng 8/9, thủ môn Filip Nguyễn được thi đấu thì chiếu theo quy định FIFA, anh không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam nữa.

Dù xét về mặt bằng tại ĐTQG, Filip Nguyễn xếp thứ 4-5 sau những thủ môn hàng đầu như Kolar, Pavlenka, Vaclik. Tuy nhiên, dù chỉ một hi vọng nhỏ, anh vẫn muốn thể hiện tài năng bởi đó có thể là bước ngoặt sự nghiệp.

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT