Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Việt bị chấn thương vì bóng golf bay trúng mặt

11:29 - 04/09/2023

Hôm qua, ngày 29/8/2023, một golfer tên T đã bị bóng golf bay vào mặt khi đang chơi golf tại sân golf thuộc địa phương phía Bắc. Golfer này bị đa chấn thương và ngay lập tức được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Bài liên quan

Theo tường trình của caddie Phùng Thị M., người phục vụ trực tiếp cho golfer T., khi đi đến hố số 8 sân, golfer T. phát bóng từ tee xanh sau đó ra xe điện. Caddie M. đã ngăn cản để đảm bảo an toàn nhưng không được. Sau đó, golfer đánh lượt sau không may kéo trái, caddie có hô "Ball" nhưng golfer T không tránh kịp. Hậu quả là bóng golf đã bay vào mặt golfer T, gây chấn thương.

Golfer T. được đưa vào bệnh viện 105 để điều trị

Golfer T. được đưa vào bệnh viện 105 để điều trị

Trước đây, có nhiều trường hợp golfer bị bóng golf rơi trúng đầu trong các sự cố không mong muốn. Một trong những trường hợp nổi tiếng nhất là khi golfer người Mỹ Brooks Koepka bị trúng đầu bởi một quả bóng golf do đồng đội Jamie Lovemark đánh trong giải WGC-Bridgestone Invitational năm 2016.

Đến năm 2018, tay golf này lại 'gây họa' trong ngày mở màn Ryder Cup. Tai nạn xảy ra ở hố số sáu, khi cú phát bóng quá lệch của Koepka đi thẳng vào mặt Corine. Nữ CĐV tới từ Ai Cập được sơ cứu ngay tại chỗ, rồi đưa đến bệnh viện nhưng đã bị hỏng mắt phải.

Hay tại vòng 4 BMW PGA Championship 2021, khi thi đấu ở hố số 13, tay golf người Ý Francesco Laporta đã thực hiện cú đánh tiếp cận cờ nhưng đánh lệch green và vô tình bay về phía khán giả. Và bóng đã rơi trúng đầu của Pietro Consenza – huấn luyện viên swing của chính tay golf này. May mắn thay, Consenza không gặp nguy hiểm và vẫn ở lại trên sân để xem người học trò hoàn thành vòng đấu sau khi được sơ cứu cầm máu và băng bó.

Để tránh golfer bị bóng golf rơi trúng đầu hay bay vào mặt hay các sự cố khác trên sân, thì các golfer cần được thực hiện và tuân thủ các nguyên tắc và biện pháp an toàn giúp đảm bảo trải nghiệm chơi golf an toàn và thú vị cho tất cả mọi người.

Đức Quý

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT