Thứ 6, 29/03/2024 02:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Cao Anh Tuấn: “Golf giúp tôi trưởng thành hơn”

16:44 - 19/01/2021

(GolfViet) - Với phong độ ổn định cùng lối chơi chắc chắn và những quả phát bóng tốt, golfer Cao Anh Tuấn đã trở thành nhà vô địch tại giải GolfViet Winter Cup 2020. GolfViet đã có bài phỏng vấn độc quyền với tay golf này.

Bài liên quan

Vì sao anh biết đến giải GolfViet Winter Cup và quyết định tham dự giải?

Hai năm trước, khi GolfViet chuẩn bị thành lập, tôi đã nhận được lời mời tham gia sáng lập và điều hành. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan nên tôi không thể tham gia được, tôi vẫn luôn rất tiếc vì điều đó.

Mặc dù vậy tôi vẫn luôn quan tâm, theo dõi và yêu thích GolfViet. Chính vì vậy, ngay khi thấy thông báo về giải GolfViet Winter Cup 2020, tôi đã lập tức đăng ký thăm gia.

Anh đã chơi golf được bao lâu rồi? Cơ duyên nào đưa anh đến bộ môn này?

Tôi chơi golf được 8 năm rồi. Ban đầu đến với golf là để trải nghiệm cảm giác mới lạ, nhưng sau tập luyện rồi ra sân thì tôi đã hiểu vì sao nhiều người lại đam mê nó đến vậy.

126110879_10217721538380535_839595395427048778_o

Cái cảm giác đánh bóng thẳng và xa, cứu bóng ở những vị trí khó hay vượt qua bẫy cát... thật sự rất thú vị. Môn golf đã thay đổi tính cách của tôi, giúp tôi điềm tĩnh hơn, biết kìm nén sự nóng giận và trưởng thành hơn. Bởi không giống như các môn thể thao khác, golf là môn không có cơ hội thứ hai, chỉ một quả phát bóng thì bạn sẽ có kết quả ngay.

Và sau mỗi cuộc chơi, tôi thường nghĩ về từng đường bóng, từng tình huống để mong rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng golf rất đa dạng, mỗi lần bạn chơi là mỗi khác. Dù bạn có chơi đi chơi lại trên cùng một mặt sân đi chăng nữa thì cũng hiếm khi nào bạn chơi 2 lần một lỗ theo cùng một kịch bản. Chính vì vậy, hầu như không thể rút kinh nghiệm được mà chỉ có thể cho mình cảm giác bóng tốt hơn.

Anh thấy vòng đấu của mình hôm nay như thế nào? Và cảm xúc của anh khi biết mình trở thành nhà vô địch GolfViet Winter Cup 2020?

Hôm nay, tôi đến với giải với tâm thế quyết tâm. Nhất là khi tôi thi đấu đến hố 15, tôi càng thêm cố gắng, tôi muốn chứng minh rằng mình đến với golf một cách nghiêm túc. Và thật hạnh phúc khi tôi là người được xướng tên cho cúp vô địch.

Suốt nhiều năm tập luyện, chơi golf và thi đấu, tôi đã đạt được khá nhiều cúp tại bảng A, bảng B của các giải. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi đạt được giải Best Gross, mà đặc biệt là giành được trên sân golf Tân Sơn Nhất – một sân khá khó và có nhiều đối thủ nặng ký.

Golfer Cao Anh Tuấn giành giải Best Gross tại GolfViet Winter Cup 2020

Golfer Cao Anh Tuấn giành giải Best Gross tại GolfViet Winter Cup 2020

Lúc này đây tôi rất xúc động. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới BTC giải GolfViet Winter Cup 2020 đã tạo ra sân chơi giao lưu lành mạnh, ý nghĩa.

Anh có biết đến cổng thông tin GolfViet.vn? Theo anh, truyền thông sẽ có vai trò như thế nào với sự phát triển của golf nước nhà.?

Như đã chia sẻ ở trên, tôi biết đến GolfViet ngay từ những ngày đầu tiên. GolfViet là một trong những trang thông tin điện tử cung cấp khá đầy đủ những tin tức golf, những bài viết hướng dẫn kỹ thuật sinh động và cũng là nơi tra cứu luật chơi, văn hóa ứng xử trên sân golf chính xác.

for cunty commiioner (2)

Cá nhân tôi cho rằng, GolfViet nói riêng và truyền thông nói chung đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển môn golf ở Việt Nam. Truyền thông không chỉ phổ cập golf đến người dân trên mọi miền tổ quốc, giúp môn golf tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Và cao hơn nữa là gia tăng giá trị golfer, đưa golf Việt Nam hội nhập cùng quốc tế.

Gần một tháng nữa cũng là Tết nguyên đán, anh có mong ước gì cho năm Tân Sửu sắp tới, với golf và trong cuộc sống. Anh có thể gửi lời chúc tới độc giả của GolfViet.

Đối với tôi golf có ý nghĩa rất quan trọng, là một phần không thể thiếu trong cuộc đời. Tôi đến với golf như một nhân duyên, tôi luôn mong muốn bản thân đủ duyên, đủ sức khoẻ để gắn bó, đóng góp và cống hiến một phần nhỏ bé cho sự phát triển cho ngành golf nước nhà.

133464408_10218003879798894_2743562820144576975_n

Trong năm Tân Sửu, tôi mong rằng mọi người nhiều sức khỏe, bình an vượt qua đại dịch Covid. Và sau đó là có thể chơi golf một cách an nhàn và vui vẻ trong từng vòng golf.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện ngày hôm nay!

Anh Cao Anh Tuấn hiện là CEO của Công ty Mộc Kiến Phúc, một công ty chuyên công ty sản xuất sàn gỗ và nội thất. Với đội ngũ thợ có tay nghề và kinh nghiệm cao, các sản phẩm của công ty luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn và được đánh giá cao.

Công ty Mộc Kiến Phúc hoạt động theo phương châm "Uy tín - Thẩm mỹ - Chất lượng - Tận tâm".

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, Mộc Kiến Phúc còn là người bạn đồng hành cùng các giải golf thường niên và cũng là nhà tài trợ của giải GolfViet Winter Cup 2020. 

Với tâm huyết dành cho bộ môn golf, anh Cao Anh Tuấn và Công ty Mộc Kiến Phúc đều hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các giải golf được tổ chức, thu hút nhiều golfer tham gia thi đấu và cống hiến với những đường golf tuyệt vời. Đồng hành cùng các giải đấu golf chính là mục tiêu mà Mộc Kiến Phúc đang hướng tới để góp phần giúp làng golf Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

Hotline: 0973 666 663
Văn Phòng: 15/35B Phạm Văn Hai, P. 1, Q. Tân Bình, TP. HCM
Nhà máy: Tổ 18, khu phố Long Điềm, P. Long Bình Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT