Thứ 3, 23/04/2024 12:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer chuyên nghiệp gây sốt vì màn đi bộ tâng bóng golf lên núi

11:11 - 20/04/2020

(GolfViet) - Nếu người chơi khác chọn thử thách tâng bóng trong nhà, đánh trái bóng vào giữa lõi giấy vệ sinh để “giải khuây” giữa đại dịch thì Matthias Schwab lại tạo nên một màn trình diễn ấn tượng. Quả thật, golfer chuyên nghiệp luôn biết cách làm cho người hâm mộ phấn khích, ngay cả khi không thi đấu trên sân.

Bài liên quan

Giống như các hệ thống khác, European Tour đang ngừng thi đấu do ảnh hưởng của Covid-19. Chỉ khác là PGA Tour đã xác định được ngày tái khởi động vào tháng 6 còn Tour đấu ở châu Âu thì ngưng ít nhất cho đến cuối tháng 7.

Buộc phải thực hiện những biện pháp giãn cách xã hội, các golfer không vì thế mà ngừng vận động. Họ tiếp tục sáng tạo trò chơi và phô diễn kỹ năng của mình. Kể cả một tay golf “không chuyên” như tiền vệ xứ Wales Gareth Bale cũng tạo ra pha đánh bóng đi vào lõi giữa cuộn giấy vệ sinh đặt nghiêng và gửi lời lời thách đấu tới Tiger Woods, Sergio Garcia hay Rory McIlroy.

Với Matthias Schwab, golfer người Áo thi đấu trên European Tour lại làm mới hơn những thử thách của golf. Không chọn tâng bóng trong nhà, trên sân tập, Schwab với cây gậy sắt tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội khi đi bộ tâng bóng lên một ngọn núi ở Rohrmoos. 

Bắt đầu xuất phát từ chiếc xe ô tô, Schwab tâng bóng băng qua một con đường rải sỏi, hai cây cầu gỗ, vượt qua một ngọn đồi phủ đá, sườn đồi với địa hình chẳng bằng phẳng một chút nào,… trước khi dừng chân dưới một ngọn núi phủ đầy tuyết và thực hiện cú swing quen thuộc.

Đoạn video Schwab đăng tải trên Twitter dài chưa đến một phút nhưng không ai biết chắc anh đã đi bộ trong bao lâu và tâng bóng bao nhiêu lần. Schwab cho biết cánh tay phải của anh “hơi tê” khi người đồng nghiệp Pablo Larrazabal bình luận hỏi trên Instagram.

Matthias Schwab (sinh ngày 9/12/1994) bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 6/2017. 5 tháng sau, anh có được thẻ thành viên European Tour 2018 thông qua Qualifying School. Dù có nhiều lần về nhì trong mùa giải năm nay, Schwab vẫn chưa sở hữu chiến thắng nào. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT