Thứ 4, 01/05/2024 12:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer diện đặc cách giữ đỉnh bảng Rocket Mortgage Classic

17:39 - 02/07/2021

(GolfViet) - Dự giải nhờ suất mời của nhà tài trợ song Davis Thompson khởi đầu ấn tượng với vòng đấu 63 gậy không bogey tại sân Detroit par 72 ở Michigan.

Bài liên quan

Rocket Mortgage Classic mới là sự kiện PGA Tour thứ ba của Thompson khi lên chuyên nghiệp. Tuần trước, golfer sinh năm 1999 không qua cắt loại Travelers Championship và cán đích T35 Palmetto Championship vào đầu tháng 6.

Hôm qua, Thompson vào trận từ hố 10, ghi năm birdie trong chín hố đầu và tiết kiệm thêm bốn gậy nữa để đạt điểm -9. Cả vòng, anh phát bóng trung bình 272,3 yard, lên green theo chuẩn 16 trong 18 hố và dùng tổng cộng 26 cú putt. Bảng điểm 63 gậy của Thompson cũng cân bằng kỷ lục sân Detroit được tạo bởi Nate Lashley và JT Poston ở kỳ đầu khởi sự - năm 2019. Trong đó, Lashley hai lần đạt trần thành tích 18 hố và ẵm cúp về sau.

Davis Thompson - cỗ máy ghi birdie vòng đầu Rocket Mortgage Classic

Davis Thompson - cỗ máy ghi birdie vòng đầu Rocket Mortgage Classic

Liền kề đỉnh bảng với cách biệt hai gậy là T3 của Brandon Hagy, Tom Lewis và Joaquin Niemann. Cùng đánh 66 gậy, Seamus Power và JJ Spaun đứng T5.

Là đương kim vô địch nhưng Bryson DeChambeau cần dùng số gậy chuẩn để hoàn tất ngày mở màn, xếp T110. Tuần này, golfer hạng sáu thế giới nỗ lực bảo vệ danh hiệu với trợ lý chiến thuật mới, Ben Schomin bởi anh đã dừng hợp tác với Tim Tucker - caddie đồng hành trong cả tám danh hiệu PGA Tour, bao gồm major US Open tháng 6/2020.

Lần đầu tranh Rocket Mortgage Classic nhưng Phil Mickelson cho biết đây có thể là lần cuối cùng ông góp mặt. Nguyên nhân khiến nhà vô địch PGA Championship quyết định gạch sự kiện mới khởi tranh ba kỳ đến từ việc tờ báo địa phương "tấn công" và cáo buộc Mickelson liên quan vụ việc xảy ra hai thập kỷ trước. Đấu thủ 51 tuổi hiện đứng T36 sau trận đầu đánh 69 gậy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT