Thứ 6, 29/03/2024 02:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những trận play-off dài hơi nhất tại PGA Tour

13:31 - 01/07/2021

(GolfViet) - Ít nhất bảy sự kiện PGA Tour đã phải đấu thêm tám hố phụ theo luật "cái chết bất ngờ" mới có thể hạ màn và tìm ra nhà vô địch.

Bài liên quan

Giải đấu gần nhất chứng kiến hồi kết dài hơi đến từ Travelers Championship 2021. Hôm 27/6, Harris English đăng quang sau tám hố phụ với Kramer Hickok. Màn diễn thêm này cũng cân bằng kỷ lục trận play-off dài nhất được hoàn tất cùng ngày theo kiểu “cái chết bất ngờ” trong lịch sử đấu trường Mỹ. Trên sân TPC River Highlands ở Connecticut, bộ đôi cùng ghi par qua bảy hố và chỉ kết thúc khi English putt birdie từ khoảng cách 14 feet.

English (áo xanh) vô địch Travelers Championship sau khi đánh thêm 8 hố

English (áo xanh) vô địch Travelers Championship sau khi đánh thêm 8 hố

Ngoài Traveler Championship, PGA Tour ghi nhận Motor City Open 1949 hạ màn sau khi thêm 11 hố, song chức vô địch cùng thuộc về hai golfer ở thế bất phân thắng bại và một phần do yếu tố ngoại cảnh.

Lloyd Mangrum đã chia sẻ chức vô địch với Cary Middlecoff tại Motor City Open 1949

Lloyd Mangrum đã chia sẻ chức vô địch với Cary Middlecoff tại Motor City Open 1949

Motor City Open là sự kiện diễn ra không liên tục, với bảy lần tổ chức trong giai đoạn từ 1948 đến 1962. Ở kỳ năm 1949, Lloyd Mangrum và Cary Middlecoff đều cán đích với điểm -11. Do không ai muốn lặp lại vòng play-off đủ 18 hố vào hôm sau như kỳ khởi sự giữa Ben Hogan và Dutch Harrison nên giải đấu đã sử dụng luật “cái chết bất ngờ”. Khi bóng tối bao phủ sân Meadowbook (Michigan) mà kết quả vẫn hòa, với sự chấp thuận của người chơi, BTC tuyên bố Mangrum và Middlecoff cùng là người thắng cuộc. Khoản thưởng người đứng nhất và nhì được cộng dồn rồi chia đều cho cả hai.

Mayakoba Golf Classic 2012

Có lợi dẫn hai gậy khi vào hố cuối nhưng Robert Allenby lại mắc double bogey và buộc phải trở lại sân chính cùng John Huh.

Ở màn diễn thêm, Huh khi ấy 21 tuổi ghi một mạch tám điểm par. Trong đó điểm par chốt hố 10 par 3 đã giúp Huh có danh hiệu PGA Tour đầu tiên, còn đối thủ hỏng cú gạt từ khoảng cách 15 feet.

Phoenix Open 1983

Đây là trận play-off tay tư giữa Bob Gilder, Red Caldwell, Johnny Miller và Mark O’Meara. Nhờ birdie ở hố phụ thứ tám, Gilder giành thắng lợi chung cuộc và mang về chiếc cúp thứ sáu tại đấu trường Mỹ. Đó cũng là lần duy nhất golfer sinh năm 1950 ẵm cúp không sau 72 hố tiêu chuẩn.

Bob Gilder có 6 chức vô địch PGA Tour và 10 cúp ở đấu trường lão tướng Champions

Bob Gilder có 6 chức vô địch PGA Tour và 10 cúp ở đấu trường lão tướng Champions

Quad Cities Open 1981

Cuộc chiến giữa năm golfer cùng có điểm -10 gồm Dave Barr, Woody Blackburn, Frank Conner, Dan Halldorson và Victor Regalado cũng kéo dài tám hố. Sau hố đầu, màn diễn thêm chỉ còn Barr và Blackburn khi ba đấu thủ kia xảy chân. Hố cuối cùng, Barr đánh bại  Blackburn với pha putt giữ par tầm gần.

Greater Milwaukee Open 1978

Sau điểm birdie hố tiêu chuẩn thứ 72, Lee Trevino buộc Lee Elder lặp lại kịch bản hồi 1972 ở Connecticut. Tuy nhiên nếu Trevino thắng kỳ so tài đầu thì sáu năm sau, Elder phục thù thành công khi dễ dàng hai putt ghi par ấn định kết quả chung cuộc từ khoảng cách 12 feet.

Azalea Open Invitational 1965

Cùng bỏ lỡ green ở hố phụ thứ tám nhưng Dick Hart đánh bại Phil Rodgers với tình huống up-and-down (một gậy lên green, một gạt chốt hố) và có danh hiệu đầu tiên, cũng là duy nhất trong những năm dự giải trên PGA Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT