Chủ nhật, 21/04/2024 02:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Glenn Joyner qua đời vì ung thư

10:00 - 31/08/2023

Làng golf nước Úc đang đau buồn trước sự ra đi của thành viên lâu năm PGA of Australia và cũng là golfer nổi tiếng - Glenn Joyner.

Bài liên quan

Glenn Joyner từng là nhà vô địch trên PGA Tour of Australasia và là một người nổi tiếng trên SParms PGA Legends Tour trong những năm gần đây. Ông qua đời vào thứ Bảy (26/8), trước một tuần kỷ niệm sinh nhật thứ 59 và sau một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột giai đoạn 4.

Glenn Joyner đã giành chiến thắng ba lần trên Legends Tour trong những tháng đầu năm 2022. Ông đã đủ điều kiện tham dự Giải Senior Open vào tháng Bảy nhưng cảm thấy mệt mỏi và không vượt qua vòng loại.

Sau đó, ông đã đi du lịch đến Canada và sau khi được bạn thân Guy Wall khuyên tìm sự giúp đỡ y tế, ông trở về Australia.

Khi đó, Glenn Joyner được chẩn đoán mắc ung thư ruột và sau một số ca phẫu thuật, ông nhận được tin tức gây sốc: Khối u đã lan ra bụng và bác sĩ ung thư của ông xác nhận ông mắc ung thư giai đoạn 4 có thể được kiểm soát bằng hóa trị, nhưng rất khó để vượt qua.

0_0_0_0_70__News_GettyImages-1091611236

Mặc dù điều này gây sốc vô cùng cho Glenn Joyner, vợ ông là Carolyn và gia đình nhưng ông quyết định tiếp tục cuộc sống... như mọi ngày. Sau tất cả, Glenn Joyner từng nói: "Món quà tuyệt vời nhất mà môn golf đã mang lại cho tôi là những nơi tuyệt đẹp tôi đã đến và những người bạn tuyệt vời tôi đã gặp trên hành trình của mình." Hành trình phải tiếp tục.

Trở về sau hai tháng điều trị đau đớn và bị hành hạ bởi những cơn buồn nôn, tháng 10 năm 2022, Glenn Joyner tham gia Giải New South Wales Senior Open và bắt đầu với một vòng đấu 69 gậy.

Ông chia sẻ cuộc chiến của mình với phóng viên tạp chí Golf Australia, Mark Hayes: "Tôi đã trải qua một cuộc hành trình đáng nhớ để đến đây, bạn ạ. Tôi đã dành một chút thời gian nằm trên giường và hình dung mình đang chơi ở đây".

"Khi tôi chơi golf, tôi có thể quên đi những gì đang diễn ra. Đó là kế hoạch của tôi, chỉ cần tiếp tục làm điều đó trong khi tôi còn có thể. Nếu ai đó nói với tôi rằng tôi chỉ còn 12 tháng để sống và tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn, tôi sẽ làm chính xác những gì tôi đang làm", Glenn Joyner xúc động nói.

Và đó là điều ông đã làm. Sau khi kết thúc vị trí T12 tại Thurgoona, ông tiếp tục chống lại lời chẩn đoán để giành chiến thắng xúc động tại Giải Australian Legends Pro-Am một tháng sau đó, nơi ông tuyên bố rằng ông "chỉ cần tiếp tục xuất hiện và tiếp tục chơi trong khi tôi còn có thể".

Glenn Joyner tiếp tục chơi golf vào đầu năm 2023 nhưng một chuyến đi đến Tây Úc khiến sức khỏe của ông trở nên tệ hơn.

Ông rút lui sau vòng đấu 74 ở vòng mở màn của Giải Cottesloe Open vào tháng 5, và đó cũng là vòng đấu cuối cùng của ông.

0_0_0_0_70__News_GettyImages-912973634

Vợ của Joyner, Carolyn, chia sẻ tin buồn vào thứ Bảy qua một tin nhắn trên mạng xã hội, tưởng nhớ người chồng: "Lòng tôi tan vỡ thành triệu mảnh", bà viết.

"Đã là một vinh dự và một đặc quyền khi làm caddie của anh, cả trên sân golf và trong cuộc sống. Joyns, em sẽ luôn yêu anh".

Được biết đến với biệt danh 'Joyns', sự quyết tâm và tinh thần tốt của Joyner trong 12 tháng qua sẽ đảm bảo ông để lại một di sản sẽ được nhớ mãi.

"Glenn trở thành một thành viên của PGA lần đầu vào năm 1987 và trong 36 năm đó, ông đã gặp gỡ vô số người trong cộng đồng golf trên toàn thế giới", Giám đốc điều hành PGA of Australia, Gavin Kirkman nói.

"Glenn luôn là một nhân vật vui vẻ, nhưng tôi không biết ai có thể ngờ được sức mạnh tinh thần mà ông đã thể hiện trong suốt một năm qua. Ông không để bệnh tật ngăn cản việc chơi môn golf mà ông yêu thích, ông vẫn gắn bó cùng với những người bạn trên PGA Legends Tour và ông đã để lại nhiều kỷ niệm mà họ sẽ trân trọng mãi mãi".

"Chúng tôi xin gửi tới bà Carolyn - vợ của Glenn, hai cậu con trai sinh đôi Marcus - Brad, bố mẹ Barry và Margaret cùng gia đình và bạn bè của ông lời chia buồn chân thành nhất. Glenn đã có một đóng góp tuyệt vời cho làng golf nước Úc, những điều đó chúng ta sẽ không bao giờ quên".

Là người chiến thắng 153 giải đấu và giải Pro-Am tại Australia và trên toàn thế giới, Joyner đã đối đầu với một số golfer vĩ đại trong suốt sự nghiệp của mình.

Ông kết thúc ở vị trí thứ ba sau Greg Norman tại Giải Ford Open năm 1996, đứng thứ ba sau Lucas Parsons và Michael Campbell tại Giải Queensland Open năm 1994 và là á quân tại Giải Air New Zealand Open năm 1989.

Ông có hai lần vị trí đứng thứ ba trên Asian Tour vào năm 1995 và xếp thứ ba sau Rodger Davis, người New Zealand Frank Nobilo và người Mỹ John Morse tại Giải New Zealand Open năm 1991.

Ông gia nhập PGA Legends Tour vào cuối năm 2014 và giành chiến thắng 40 lần, chiến thắng lớn nhất của ông đến từ Giải SA PGA Seniors Championship năm 2016.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT