Thứ 3, 23/04/2024 12:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Thuỵ Điển giữ đỉnh bảng vòng đầu golf nữ Olympic

17:44 - 04/08/2021

(GolfViet) - Madelene Sagstrom từ đoàn Thuỵ Điển ghi năm birdie, không bogey và chiếm ngôi đầu ngày nội dung golf nữ khai màn tại sân Đông par 71 ở Kasumigaseki Country Club.

Bài liên quan

Hôm nay, 60 golfer nữ đã vào tranh huy chương cá nhân Olympic Tokyo 2020. Khác trận đấu của nam bị trễ tiến độ với mưa giông kèm sấm sét từ bão Nepartak, các đấu thủ nữ đối mặt với tình trạng nắng nóng điển hình ở Thế vận hội năm nay. Dù vậy, họ không quá khó khăn và kịp thích ứng với kinh nghiệm có được từ giải LPGA Tour ở Singapore và Thái Lan.

Madelene Sagstrom dùng khăn tránh nắng ở vòng đầu tại Kasumigaseki (Ảnh: Andy Wong/AP)

Madelene Sagstrom dùng khăn tránh nắng ở vòng đầu tại Kasumigaseki (Ảnh: Andy Wong/AP)

“Trời nóng thực sự nhưng có thể ứng phó được. Đa số chúng tôi từng ở châu Á và chơi golf rất nhiều. Vì vậy chúng tôi biết mình phải làm gì. Bạn sẽ cần uống nhiều nước cùng với khăn lạnh, ô che nắng”, Sagstrom chia sẻ kinh nghiệm thực địa. Sau 5 năm đấu chuyên nghiệp, golfer 28 tuổi có một danh hiệu LPGA Tour - Gainbridge LPGA 2020 và hiện đứng hạng 75 thế giới.

Vào trận lúc 9h47 sáng địa phương, Sagstrom năm birdie qua 10 hố đầu rồi chốt vòng 66 gậy bằng cú pitch giữ par hố 18. Sân đấu đã trở nên cứng và nhanh hơn nhiều so với tuần trước.

Top 2 thế giới cũng vào đà phong độ ngay vòng đầu, với Nelly Korda - số một đứng T2 (-4) cùng đấu thủ Ấn Độ Aditi Ashok. Còn Ko Jin Young - hạng hai đánh 68 gậy, chung T4 với Maltida Castren (Phần Lan) và Carlota Ciganda (Tây Ban Nha).

Nelly Korda thực hiện cú gạt trên hố 18 (Ảnh: Andy Wong/AP)

Nelly Korda thực hiện cú gạt trên hố 18 (Ảnh: Andy Wong/AP)

Hôm 28/6, Nelly thay Ko giữ đỉnh Rolex Ranking nhờ major đột phá sự nghiệp Women’s PGA Championship. Đấu thủ sinh năm 1998 đánh phập phù trong sáu hố đầu, với ba birdie, hai bogey nhưng “nóng máy” với ba birdie, không bogey phần còn lại. Trong khi đó golfer Hàn hai birdie bù trọn hai bogey ở nửa đầu sân, có bogey thứ ba ở hố 12 trước khi bốn birdie trong năm hố áp chót.

Ở Tokyo 2020, Mỹ và Hàn Quốc cùng đạt suất tối đa với bốn golfer góp mặt. Ngoài Nelly và Ko thuộc top 5, các thành viên khác cũng có kết quả khả quan. Trong đó tuyển xứ Hàn nhỉnh hơn, với Kim Sei Young và Inbee Park, người đoạt HCV Rio 2016 đứng T7 (-2), Kim Hyo Joo T16 (-1). Phía xứ cờ hoa, Daniell Kang cũng đạt điểm -2 còn chị của Nelly, Jessica Korda ở T23 khi đánh even par, Lexi Thompson đứng T31 (+1).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT