Thứ 4, 03/04/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Greg Norman gửi thư cho nhân viên LIV Golf về việc đầu tư 3 tỷ đô la vào PGA Tour

08:58 - 01/02/2024

Greg Norman, CEO và Ủy viên LIV Golf, đã gửi một lá thư tới toàn bộ nhân viên của mình nhằm đề cập đến tin tức về việc Tập đoàn Strategic Sports Group đầu tư 3 tỷ đô la vào PGA Tour để tạo ra một thực thể mới với mục đích tạo lợi nhuận.

Bài liên quan

Trong lá thư được tạp chí Golfweek nhận được và gửi chỉ vài ngày trước khi mùa giải LIV Golf League 2024 năm 2024 bắt đầu tại sân golf El Camaleon (Mayakoba, Mexico), lời nhắn gửi của Norman không chỉ tăng cường sự phấn khích cho mùa giải chính thức thứ ba của LIV Golf, mà còn để làm giảm tác động tiêu cực có thể gây ra cho tương lai của LIV.

USATSI_21692346_e13456

Trích đoạn từ lá thư:

"Như các bạn đã biết, PGA Tour đã thông báo sáng nay về một đối tác đầu tư. Hãy để tôi nói rõ một điều: không có gì được thông báo bởi các giải đấu khác hoặc các nhóm đầu tư làm thay đổi sự phát triển tích cực của LIV Golf hoặc kế hoạch tương lai của  LIV Golf.

Chúng tôi thành lập LIV Golf với mục tiêu tạo ra điều gì đó mới mẻ, đưa môn thể thao này đến với đa dạng khán giả trên toàn cầu và thúc đẩy sự đổi mới, đồng thời phát triển lượng người hâm mộ môn golf. Đầu tư nhiều hơn vào golf là một điều tuyệt vời cho môn thể thao này và cho chúng tôi. Đó là một sự phát triển tích cực cho người chơi, người hâm mộ của chúng tôi và cho tương lai lâu dài của golf.

Golf hiện được xem như một loại tài sản. Chúng tôi đã chứng minh điều này là có thể và hiện đang ở một vị trí độc nhất để tạo dựng và thúc đẩy cơ hội tăng trưởng đáng kinh ngạc này. Sự quan tâm và cam kết rộng rãi hơn đối với golf cũng như đầu tư vào tương lai của golf sẽ không xảy ra nếu không có sự nổi lên của LIV Golf như một lực lượng đổi mới trong hệ sinh thái golf".

Greg Norman tỏ ra rất tự tin khi nói rằng Liên đoàn Golf LIV đang "tiến về phía trước" trong năm 2024 và xa hơn nữa. Ông cho biết rằng ông chưa bao giờ tự tin hơn về Liên đoàn, những người tham gia và những người ủng hộ trên toàn thế giới.

Chỉ bảy tháng trước đó, PGA Tour đã thông báo về một thỏa thuận khung với DP World Tour và Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Saudi để tạo ra Công ty PGA Tour Enterprises. PGA Tour đã xác nhận rằng đã tiến triển trong cuộc đàm phán tiếp diễn với Quỹ Đầu tư Công, là nhà đầu tư tài chính của LIV Golf, về một khoản đầu tư tiềm năng trong tương lai. Cùng với đó, PGA Tour cũng cho biết Công ty PGA Tour Enterprises cho phép Quỹ Đầu tư Công có thể đầu tư chung trong tương lai, tùy thuộc vào các phê duyệt cần thiết.

Dù thời hạn để đạt được thỏa thuận là ngày 31 tháng 12 năm 2023, nhưng cả hai bên vẫn đang tiếp tục đàm phán. Việc PGA Tour có nhiều tiền hơn để chi tiêu và LIV Golf có những tài sản mới từ những ngôi sao trước đây của Tour như Jon Rahm và Tyrrell Hatton đã khiến cho cả hai bên có triển vọng tốt hơn trong tương lai. Theo Norman, họ đang tiến về phía trước.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT