Thứ 4, 01/05/2024 04:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour và Jay Monahan rơi vào thế khó khi Rahm chuyển đến LIV Golf

08:25 - 15/12/2023

Trong năm qua, PGA Tour đã phải đối mặt với những khó khăn đáng lo ngại, và không chắc chắn rằng ủy viên quản trị Jay Monahan có thể vượt qua cơn bão sắp tới.

Bài liên quan

Golf đang trở thành một mớ hỗn độn! Có vẻ như một tổ chức golf Mỹ có trụ sở tại Ponte Vedra Beach đang gặp khó khăn, và các golf thủ không chắc chắn liệu Monahan có thể khắc phục được thiệt hại.

Không chỉ có Jon Rahm, một ngôi sao golf nổi tiếng, thay đổi quyết định và nhận mức phí 500 triệu đô la để chuyển đến LIV, mà còn có thêm việc PGA Tour chỉ còn hơn hai tuần để đạt được thỏa thuận khuôn khổ với Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia. Không ai biết đấu trường golf này sẽ trông như thế nào trong những tuần và năm tới.

AP22236533246092

Tháng Mười Hai thường là thời điểm golf chìm vào giấc ngủ đông. Nhưng thay vào đó, golf đang gây chú ý với những lý do không tốt. PGA Tour đang lúng túng vì rất nhiều golf thủ không tin tưởng vào lãnh đạo, đặc biệt sau khi Tour ký một thỏa thuận bí mật với Quỹ Đầu tư Công vào ngày 6 tháng 6 mà không thông báo cho các thành viên.

Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi có thông tin rằng công ty luật Susman Godfrey đã gửi một lá thư đến Hội đồng Chính sách PGA Tour, đại diện cho 21 golf thủ thường dân, đòi hỏi "tự tiết lộ đầy đủ" về bất kỳ liên minh tiềm năng nào mà PGA Tour ký kết với các nhà đầu tư Mỹ.

Không phải ngẫu nhiên khi lá thư này được gửi vào cùng một ngày mà PGA Tour thông báo "lựa chọn một nhóm đầu tư bên ngoài để tiếp tục đàm phán". Vì chỉ có năm trong số các golf thủ tham gia vụ kiện đứng trong top 200, nhiều người hâm mộ và truyền thông đã chế giễu hành động này, nhưng thực tế là điều đó không tốt cho PGA Tour hay Monahan.

Jon Rahm và ủy viên PGA Tour Jay Monahan chụp ảnh sau khi Rahm giành chiến thắng tại Sentry Tournament of Champions 2023. (Ảnh: Harry How/Getty Images)

Jon Rahm và ủy viên PGA Tour Jay Monahan chụp ảnh sau khi Rahm giành chiến thắng tại Sentry Tournament of Champions 2023. (Ảnh: Harry How/Getty Images)

Việc Rahm gia nhập vào LIV cùng với những ngôi sao như Brooks Koepka, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Cam Smith và Phil Mickelson chỉ làm tăng thêm sự lo ngại về sự bảo đảm của tương lai của PGA Tour, đặc biệt khi Tiger Woods dường như đang ở giai đoạn cuối trong sự cạnh tranh hợp pháp.

Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy Monahan đang phải đối mặt với một cuộc chiến để giữ vị trí của mình. Với sự không tin tưởng của golf thủ đối với lãnh đạo của anh tiếp tục suy giảm. Liệu Monahan và thống đốc PIF Yasir Othman Al-Rumayyan có thể hoàn thành thỏa thuận khuôn khổ hay nó có thể sụp đổ do những biến động và vấn đề pháp lý chưa được giải quyết nhiều?

Hãy tiếp tục theo dõi! Có lẽ còn nhiều khúc mắc và thay đổi khác từ LIV và PGA Tour. 

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT