Thứ 7, 27/04/2024 03:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai lãnh đạo PGA Tour thay Jay Monahan điều trần Thượng viện Mỹ

19:38 - 05/07/2023

Giám đốc vận hành Ron Price và Phó Chủ tịch Hội đồng chính sách PGA Tour Jimmy Dunnes sẽ thay Đặc phái viên Monahan giải trình về dự án làm ăn chung với Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi.

Bài liên quan

Trong khi Monahan nghỉ ốm và đang dưỡng sức thì hai đương sự được triệu tập còn lại là Yasir Al-Rumayyan, Chủ tịch PIF Saudi và CEO của LIV Golf League Greg Norman không thể tham dự phiên điều trần vào ngày 11/7 do xung đột lịch trình, theo một tuyên bố từ hai Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Ron Johnson.

Hôm 21/6, Blumenthal đã ký và ban hành thư mời đến bộ ba nói trên để giải trình về thương vụ liên doanh giữa PGA Tour và PIF Saudi - đại cổ đông sở hữu LIV Golf League công bố cách đó hai tuần. Blumenthal với tư cách Chủ tịch tiểu ban thường trực các cuộc điều tra sẽ chủ trì cuộc mổ xẻ dự kiến diễn ra tại Thủ đô Washington.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan (trái) và Phó Chủ tịch Hội đồng chính sách Jimmy Dunnes

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan (trái) và Phó Chủ tịch Hội đồng chính sách Jimmy Dunnes

“Chủ tịch Al-Rumayyan và ông Norman sở hữu những thông tin hữu ích để chia sẻ về hoạt động của Quỹ đầu tư công, tương lai LIV Golf, kế hoạch đầu tư vào golf cũng như các môn thể thao khác của Saudi Arabia. Theo thông lệ của tiểu ban, chúng tôi mong muốn trao đổi với cả hai nhằm tìm ra thời gian phù hợp và sớm nhất mà họ có thể có mặt”, tuyên bố nêu.

Trong vụ bắt tay lịch sử, Dunne cùng Chủ tịch bên hội đồng chính sách Ed Herlihy và Monahan đã trực tiếp thương thảo với PIF Saudi lập liên doanh - ban đầu được gọi là NewCo, nơi Al-Rumayyan nắm ghế chủ tịch hội đồng quản trị, còn nhân vật quyền lực nhất đấu trường Mỹ đảm nhiệm vị trí CEO.

Về Price, trước mắt, ông và Phó Chủ tịch điều hành Tyler Dennis sẽ xử lý các công việc hàng ngày của đấu trường thay Monahan trong thời gian tạm nghỉ.

“Chúng tôi rất mong trả lời các câu hỏi của Tiểu ban Thượng viện về thoả thuận khung, trong đó PGA Tour vẫn nắm thế dẫn dắt tương lai của golf chuyên nghiệp và mang lại lợi ích cho người chơi, các fan và bộ môn”, PGA Tour phản hồi sau khi nhận thư mời từ thượng viện.

Tuần trước, PGA Tour cũng đã gửi thoả thuận dài năm trang cho hai vị thượng nghị sĩ như một phần cuộc điều tra của các nhà chức trách Mỹ với nghi vấn phạm luật chống độc quyền.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT