Thứ 2, 29/04/2024 11:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour cung cấp tài liệu thương vụ liên doanh với PIF Saudi

22:13 - 27/06/2023

PGA Tour ngày 26/6 đã trình các điều khoản thỏa thuận trong liên doanh với Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi cho các nhà chức trách như một phần của cuộc điều tra.

Bài liên quan

Bản sao tài liệu dài năm trang mà Golf Channel có được phác thảo “mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài” giữa PGA Tour, DP World Tour và PIF Saudi. Theo thoả thuận, các hoạt động thương mại của ba đấu trường sẽ về một nhà, tạm thời được gọi là NewCo. PIF, đơn vị sở hữu 93% cổ phần công ty vận hành LIV Golf cũng sẽ đầu tư vào doanh nghiệp chung đó.

Tại NewCo, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan, vì sự cố sức khoẻ đang tạm ngưng việc một thời gian để dưỡng sức giữ chức CEO, còn Chủ tịch PIF Yasir Al-Rumayyan đảm nhiệm ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị.

PGA-Tour-cung-cap-tai-lieu-lien-doanh-voi-PIF-Saudi

Ngoài thông tin PGA Tour sẽ luôn năm phiếu chi phối đối với NewCo, tài liệu cho biết các bên sẽ làm việc trên tinh thần thiện chí để đi đến thoả thuận cuối cùng một cách nhanh nhất và nỗ lực đưa các sự kiện cũng như golfer thành viên LIV Golf được công nhận trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Đấu trường do Saudi hậu thuẫn tài chính đã nộp đơn lên OWGR từ năm ngoái nhưng vẫn đang trong quá trình xem xét.

Cùng với đó, một uỷ ban truyền thông được khởi xướng thành lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình liên doanh được suôn sẻ, với nhân sự gồm Chủ tịch Hội đồng chính sách PGA Tour Ed Herlihy và Phó Chủ tịch Jimmy Dunne. Cả hai hiện diện trực tiếp trong quá trình thương thảo được xem là “bom tấn” trong golf hiện đại và ngừng việc chia rẽ nổ ra hai năm qua.

Như thông báo trước đó, liên doanh PGA Tour-PIF công bố hôm 6/6 cũng sẽ chấm dứt vụ kiện tố nhau cạnh tranh không lành mạnh tại toà án Mỹ từ tháng 8/2022. Đồng thời mở ra cửa trở lại đấu trường golf nam gốc Mỹ lẫn châu Âu vào mùa sau cho những golfer mang tiếng “đào ngũ” và bị tổ chức chủ quản treo gậy.

Không chỉ gây bất ngờ với giới golf, cú bắt tay trên đã thu hút sự quan tâm của tiểu ban chuyên trách trong quốc hội Mỹ và sau đó là Bộ Tư pháp, với nghi vấn phạm luật chống độc quyền.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal và Ron Johnson, thuộc tiểu ban chuyên trách trong Thượng viện Mỹ đã ban hành thư mời tới Đặc phái viên Monahan, CEO LIV Golf League là Greg Norman và Chủ tịch Al-Rumayyan dự phiên điều trần giải trình về thương vụ vào ngày 11/7 tới tại thủ đô Washington.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT