Chủ nhật, 28/04/2024 02:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour họp nội bộ về thoả thuận với PIF Saudi

18:42 - 29/06/2023

Cuộc họp kéo dài năm giờ của Hội đồng chính sách PGA Tour đã diễn ra tại Detroit, nơi tổ chức giải Rocket Mortgage Classic hôm 27/6.

Bài liên quan

Theo Sports Illustrated, 10 người thuộc ban chính sách PGA Tour đều có mặt nhằm thảo luận chi tiết về thoả thuận, bao gồm các golfer như Rory McIlroy - dù không tranh Rocket Mortgage Classic, Patrick Cantlay, Webb Simpson, Charley Hoffmen và Peter Malnati. Đang nghỉ tạm thời vì sự cố sức khoẻ, Đặc phái viên Jay Monahan không hiện diện mà được thay bởi Phó chủ tịch điều hành Tyler Dennis và Giám đốc vận hành Ron Price.

Rory McIlroy là một trong năm Giám đốc Người chơi thuộc Hội đồng chính sách PGA Tour

Rory McIlroy là một trong năm Giám đốc Người chơi thuộc Hội đồng chính sách PGA Tour

Cuộc họp diễn ra chỉ một ngày sau khi thoả thuận khung giữa PGA Tour, DP World Tour và Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi bị rò rỉ, trong đó có cách thức mà đấu trường Mỹ sẽ duy trì quyền kiểm soát trong doanh nghiệp chung với khoản đầu tư từ PIF.

PGA Tour cho biết trọng tâm của đối thoại vừa qua là bắt đầu một giai đoạn đàm phán mới để tiến tới đạt thoả thuận vì lợi ích tốt nhất cho các golfer thành viên, người hâm mộ, nhà tài trợ, đối tác của đấu trường cũng như môn golf nói chung.

“Nếu cuộc đàm phán thành công mở ra một thoả thuận, nó cần được sự chấp thuận của ban chính sách, bao gồm các Giám đốc Người chơi”, PGA Tour nói trong tuyên bố sau đó.

Tuy nhiên ngay cả khi nhận được sự đồng thuận, liên doanh giữa hai đấu trường golf nam lớn nhất thế giới và LIV Golf vẫn sẽ phải đối mặt với những trở ngại đáng kể, nổi bật là cuộc điều tra của Quốc hội và Bộ Tư pháp Mỹ với nghi vấn phạm luật chống độc quyền.

Vào ngày 11/7, tiểu ban chuyên trách trong Thượng viện Mỹ sẽ chất vất thương vụ trên ở thủ đô Washington. Tại đây, Đặc phái viên Monahan, Chủ tịch PIF Yasir-Al Rumayyan và CEO LIV Golf Greg Norman sẽ phải ra giải trình về nguồn gốc thương vụ, điều khoản, phương thức hợp tác và các tác động với nền golf chuyên nghiệp Mỹ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT