Thứ 2, 29/04/2024 03:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour và Tiger Woods nói gì khi Jon Rahm đầu quân cho LIV Golf?

09:28 - 09/12/2023

Sau nhiều tuần đồn đoán, cuối cùng tin tức đã được công bố rằng Jon Rahm sẽ đưa tài năng của mình từ PGA Tour sang LIV Golf.

Bài liên quan

Vị trí thứ 3 thế giới và nhà vô địch Masters hiện tại đã giải thích quyết định của mình. Theo đó, anh cho biết anh chuyển đổi vì thích sản phẩm của LIV Golf, ý tưởng về việc thi đấu ở các quốc gia khác nhau và sự đổi mới mà giải đấu này đang thúc đẩy.

Không lâu sau đó, PGA Tour và ngôi sao nổi tiếng nhất của họ, Tiger Woods, đã có phản ứng.

USATSI_20039079

"Mục tiêu của chúng tôi vẫn là tập trung vào PGA Tour và đoàn kết môn thể thao cho người hâm mộ và các golf thủ của chúng tôi", một người phát ngôn của PGA Tour nói với Golfweek. "Chúng tôi không thể nói thay mặt cho bất kỳ quyết định cá nhân nào mà các golf thủ có thể đưa ra, nhưng dựa trên đà phát triển của mùa giải vừa qua và sức mạnh của PGA Tour, cùng với sự quan tâm tăng nhanh từ nhiều nhà đầu tư bên ngoài và cuộc đàm phán, chúng tôi có thể biến các golf thủ trở thành chủ sở hữu cổ phiếu và cho phép Tour đầu tư vào các thành viên của chúng tôi, đầu tư vào người hâm mộ và tiếp tục dẫn dắt môn golf chuyên nghiệp nam".

Chưa đầy một phút sau khi Rahm tuyên bố rời bỏ, Tiger Woods đã chia sẻ một bản thông báo được gửi đến các vận động viên vào ngày 1 tháng 12, nêu rõ rằng các đại diện golf thủ của Tour đang đoàn kết và cùng nhau làm việc để "đại diện cho PGA Tour, toàn bộ thành viên golf thủ và lợi ích tốt nhất của môn thể thao".

Không phải một sự trùng hợp khi Woods chia sẻ thông báo này ngay sau thông báo của Rahm. Sau khi Rory McIlroy, vị trí thứ 2 thế giới, rời bỏ vai trò của mình như một đại diện cầu thủ, có vẻ như Woods đã đảm nhận vai trò là người phát ngôn cho Tour, và anh có thể sẽ đối mặt với nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu có thêm nhiều cầu thủ khác đi theo chân Rahm.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT