Thứ 7, 27/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jay Monahan và Greg Norman: Ai sẽ rời cuộc chơi trước?

10:00 - 27/12/2023

Monahan sẽ trở thành người giám sát cả PGA Tour và LIV Golf, do PIF tài trợ. Thậm chí có thông tin cho rằng ông thậm chí còn có quyền khiến LIV Golf biến mất.

Bài liên quan

PGA Tour và Saudi PIF công bố một thỏa thuận sáp nhập, trong đó Jay Monahan được đánh giá cao là người sẽ tiếp quản cả PGA Tour và LIV Golf, do PIF tài trợ. Monahan được khen ngợi là người sẽ giám sát cả PGA Tour và LIV Golf, mà PIF tài trợ, và có tin đồn rằng ông có quyền làm cho LIV Golf biến mất.

Greg Norman, CEO và giám đốc của LIV, được cho là sẽ "mất việc" nếu thỏa thuận được đạt được. Tuy nhiên, thời gian qua, Monahan gặp khó khăn trong vai trò của mình, trong khi Norman vẫn tỏ ra tự tin và kiên định.

image-grid.png-e1703628190410

Dù cuộc sáp nhập có thành công hay không, có một bất ngờ lớn trong năm 2024: có thể Monahan sẽ phải rời bỏ vị trí của mình tại PGA Tour, trong khi Norman vẫn tồn tại qua sự hỗn loạn.

Greg Norman tỏ ra tự tin rằng ông và LIV Golf sẽ tồn tại như một "thực thể độc lập" ngay cả khi có thỏa thuận với PGA Tour. Trong khi đó, một số thành viên của PGA Tour, như Xander Schauffele, không quan tâm đến việc có lãnh đạo mới và cho rằng việc tin tưởng vào lãnh đạo đã gây ra mâu thuẫn.

"Nếu nói rằng sau những gì đã xảy ra, tôi vẫn còn tin tưởng thì có lẽ đó là lời nói dối. Đó chắc chắn là quan điểm chung khi tôi nói chuyện với nhiều người. Tôi chắc chắn có lý do cho những gì đã xảy ra, nhưng đồng thời, điều đó đặt chúng tôi vào một tình thế khó khăn để tin tưởng vào lãnh đạo. Họ đã làm một số việc trong bí mật. Tôi vẫn còn mơ hồ. Tôi không muốn ngồi đây và hy vọng điều tốt đẹp", Xander Schauffele chia sẻ với Today's Golfer.

Sai lầm của Monahan là tổ chức cuộc đàm phán với Yasir Al-Rumayyan, người đứng đầu PIF trong bí mật, khiến các golf thủ tức giận và dẫn đến việc Tiger Woods được thêm vào Hội đồng Tư vấn Người chơi để các golfer có tiếng nói mạnh mẽ hơn. Monahan đã hối tiếc vì không liên kết với các golf thủ, đã mất lòng tin của họ và việc Jon Rahm gia nhập LIV Golf tiếp tục làm suy giảm quyền lực của Monahan.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Viktor Hovland, vô địch FedEx Cup hiện tại, đã lên tiếng chỉ trích quản lý của PGA Tour: "Quản lý PGA Tour đã coi người chơi như lao động chứ không phải là thành viên của tổ chức. Quyết định của PGA Tour thường không đặt lợi ích của người chơi lên hàng đầu mà thay vào đó là ưu tiên lợi ích của chính họ".

Mặc dù Monahan từng coi LIV Golf là một "mối đe dọa không hợp lý", PGA Tour đã tăng cường nguồn tiền vào giải thưởng và Chương trình Tác động đến Người chơi để đối phó. Tuy nhiên, LIV vẫn có lợi thế sau khi ký hợp đồng với Rahm và PGA Tour nhận thức rằng họ không thể cạnh tranh với nguồn tài trợ lớn từ PIF.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT