Thứ 6, 29/03/2024 09:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai cuộc play-off xác định tân vô địch ở Vietnam Masters

17:38 - 28/10/2022

(GolfViet) - Nguyễn Hữu Quyết ẵm cúp bảng nam, còn Park Si Eun về nhất bảng nữ sau khi lần lượt giành phần thắng hố phụ ở giải chuyên nghiệp VGA Tour chiều 28/10.

Chủ đề: Vietnam Masters
Bài liên quan

Hữu Quyết, sinh năm 1990 dứt điểm cuộc đấu thêm với Nguyễn Minh Đức ngay lượt đầu tại hố 18 par 4, bằng cú gạt giữ par. Còn Minh Đức gậy thứ tư mới vào green, với cú thứ hai vào khu vực bẫy, phải thả bóng kèm một gậy phạt.

Trước đó ở vòng 2, Hữu Quyết bứt phá khi lập đỉnh thành tích 18 hố của giải (67 gậy) và lên giữ ngôi đầu với điểm -5. Trận áp chót, anh vẫn dẫn dù xuống phong độ 77 gậy, nhưng phải chia sẻ ở điểm even par với nhà vô địch kỳ gần nhất - 2020 Đỗ Hồng Giang. Đầu chặng về đích, cặp T1 này cùng Phạm Minh Đức kề sau ở +2 xuất phát lượt cuối, từ hố 1.

Sau 14 hố, Hữu Quyết lên -1 vẫn bỏ cách hai gậy so với Minh Đức khi cả hai đều bốn birdie và ba bogey. Tuy nhiên ngay hố tiếp theo, Hữu Quyết thêm bogey, còn đối thủ ghi birdie hố 16 để đồng điểm even par rồi đứng điểm bởi cùng giữ par hai ải cuối sân. Hồng Giang và đấu thủ nghiệp dư Lê Khánh Hưng về T3 (+3).

Hữu Quyết lĩnh 180 triệu USD cho danh hiệu VGA Tour đầu tiên, cũng như sau gần 5 năm kể từ lần vô địch giải đấu hố chuyên nghiệp quốc gia tại chính sân Marsh par 72 trong Vinpearl Golf Hải Phòng. Với Minh Đức, vị trí á quân cũng rất ấn tượng bởi đấu thủ này đã không đánh giải từ sau lần về nhì Vietnam Masters mùa đầu, hồi 2017.

Tân vô địch Vietnam Masters 2022 Nguyễn Hữu Quyết

Tân vô địch Vietnam Masters 2022 Nguyễn Hữu Quyết

Tại bảng nữ, Park Si Eun tưởng chừng như đã chạm một tay vào chiến thắng khi dẫn từ đầu giải và bỏ cách Nguyễn Thảo My, đứng thứ hai tới bảy gậy. Nhưng cục diện thay đổi ở vòng 4. Golfer Hàn đi từ hố 10, thừa bảy gậy qua 12 hố và đến hố 7 mới có birdie giảm bớt thiệt hại và chốt điểm chung cuộc +16. Trong khi Park thi đấu sa sút, Thảo My bắt kịp với 71 gậy, ghi ba birdie và hai bogey. Đây là bảng điểm âm duy nhất nhánh nữ suốt bốn ngày qua và thứ 10 trong tổng kết chuyên môn giải.

Trận play-off của Park và Thảo My cũng diễn quanh tại hố 18, với bốn lượt đầu cùng xong việc ở điểm par. Sang hố phụ thứ năm, Park lúc này chỉ cần hai putt tầm gần cho điểm par để thắng cuộc tranh chấp tay đôi nhưng thành công trong lần gạt đầu. Cô là nhà vô địch thứ hai từ Hàn, sau Lina Kim tại Vietnam Open vào tháng trước và cũng nhận 60 triệu đồng. Park Jung Min cán đích thứ ba (+24) trong khi hai amateur Lê Thị Thanh Thuý (+34) và Phạm Thị Ngọc Dung (+39) lần lượt chốt top 5.

Tân vô địch Vietnam Masters 2022 Nguyễn Hữu Quyết và Park Si Eun

Tân vô địch Vietnam Masters 2022 Nguyễn Hữu Quyết và Park Si Eun

Kết quả tại Vietnam Masters còn đánh dấu trận play-off đầu tiên kể từ khi đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour khai trương hồi tháng 3 năm nay. Đó là chặng thứ tư được đơn vị chủ quản Hiệp hội Golf Việt Nam triển khai, bên cạnh Lexus Challenge, Vietnam National Championship và Vietnam Open. Trong đó cúp hai sự kiện đầu đều thuộc về Nguyễn Anh Minh, khi golfer nghiệp dư này chưa đầy 15 tuổi. Tuần này, Anh Minh không tranh giải trong nước mà có mặt ở Thái Lan để dự giải Vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương (AAC).

Sau sự kiện ở Vinpearl Golf Hải Phòng, VGA Tour sẽ hạ màn bằng Tour Championship - chỉ dành cho top 30 trên bảng tiền thưởng mùa, dự kiến diễn ra khoảng giữa tháng 12 nhưng chưa xác định điểm đấu.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT