Thứ 4, 24/04/2024 05:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Henrik Stenson làm đội trưởng Ryder Cup châu Âu 2023

11:27 - 16/03/2022

(GolfViet) - Với vai trò mới, Stenson, 45 tuổi trở thành đại diện Thuỵ Điển đầu tiên giữ chức đội trưởng ở một kỳ Ryder Cup - cuộc đấu golf đồng đội của tuyển châu Âu và Mỹ.

Chủ đề: Ryder Cup 2023
Bài liên quan

Trong năm dịp đấu Ryder Cup giai đoạn 2006-2018, Stenson ghi được 11 điểm và cùng đội cựu lục địa vô địch ba lần. Năm ngoái, khi giải định kỳ hai năm lần thứ 43 triển khai tại Whistling Straits về lại lịch năm lẻ do dịch bệnh, Stenson lỡ suất thành viên đích thân đội trưởng Padraig Harrington chọn nhưng là nhân sự chốt năm đội phó.

Stenson là đội trưởng Ryder Cup châu Âu đầu tiên người Thuỵ Điển

Stenson là đội trưởng Ryder Cup châu Âu đầu tiên người Thuỵ Điển

Ông sẽ kế nhiệm Harrington trong cuộc đọ tài năm sau trên sân nhà Marco Simone Golf and Country Club ở Rome (Ý) với Zach Johnson, người được công bố là đội trưởng tuyển Mỹ hồi tháng Hai.

“Tôi vô cùng tự hào khi trở thành đội trưởng tiếp theo của tuyển Ryder Cup châu Âu. Rome, chúng tôi tới đây”, Stenson đăng trên Twitter sáng 15/3. Đợt thông báo “đầu tàu” này của tuyển châu Âu chậm hơn thường lệ - vào đầu năm mới (Harrington được công bố ngày 8/1/2019) được cho có tác động lớn từ hệ thống giải mới phía Saudi - vấn đề nóng nổi cộm thời gian qua ở PGA Tour.

Có nguồn tin cho rằng Stenson, chủ major The Open Championship 2016 trong sáu danh hiệu PGA Tour và 11 cúp DP World Tour, tên mới của European Tour đang cân nhắc việc dự Super Golf League. Do đó, ông cũng như Ian Poutler đã được cảnh báo sẽ không thể làm đội trưởng Ryder Cup nếu gia nhập đấu trường đối nghịch.

Tuyển châu Âu giàu chiến tích tại sân nhà - sáu lần liên tiếp đoạt cúp Ryder, với trận thua gần nhất kỳ 1993 ở The Belfry (Anh). Hồi tháng 9/2021, họ thua tuyển Mỹ với cách biệt chung cuộc 19-9.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT