Thứ 4, 17/04/2024 07:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jordan Spieth và Henrik Stenson phát bóng nhầm hố

14:45 - 06/12/2021

(GolfViet) - Bộ đôi cựu vô địch Hero World Challenge đều nhận phạt hai gậy mỗi người do đánh bóng nhầm từ tee box hố 17, thay vì ở hố 9 trong vòng đấu cuối.

Bài liên quan

Hôm qua, cả hai cùng xuất phát lượt đầu từ hố 1 trên sân Albany par 72 ở Bahamas. Đến hố 9 par 5, Spieth đánh trước, Stenson phát sau mà quên mất việc BTC giải vào vòng cuối đã báo rời khu phát bóng hố này lên phía trước, còn “hiện trường” đang đứng là tee box của hố 17 par 3 liền kề.

Khu phát bóng của hố 9 và hố 17 nằm liền kề nhau

Khu phát bóng của hố 9 và hố 17 nằm liền kề nhau

“Chúng tôi di chuyển tới chỗ quả bóng, rồi trọng tài hỏi: Bạn chắc mình đánh ở đúng tee box chưa? Khi nhìn lại, tôi mới phát hiện có một chỗ phát bóng khác nằm trước, phía bên trái”, Stenson thuật lại. Trọng tài Stephen Cox đã vội vã bắt kịp bộ đôi trước khi họ thực hiện cú thứ hai, nhờ một nhân sự trong xe truyền hình phát hiện lỗi sơ suất.

Spieth cùng Stenson sau đó đã sửa lỗi bằng cách đến đúng tee box hố 9 rồi hoàn thành nốt vòng đấu của mình. Với hai gậy phạt theo luật 6.1, điểm hố này của Stenson là double bogey và kết quả vòng 72 gậy, còn Spieth về triple bogey trong bảng điểm 76 gậy, lần lượt giữ hai vị trí chót bảng - với tổng điểm dương ở bảng thành tích chung. Trong trường hợp không kịp sửa lỗi trước khi vào hố 10, bộ đôi sẽ bị loại.

Trước đó ở vòng áp chót, Spieth cũng gặp sự cố luật và bị phạt hai gậy khi vô tình làm bóng di chuyển trên green hố 18 nhưng không đặt bóng lại vị trí cũ mà gạt từ chỗ mới.

Hồi 2014, Spieth thắng giải từ thiện của Tiger Woods với thế dẫn suốt từ trận mở màn. Do thuộc diện không chính thức, Hero World Challenge không được tính vào thống kê 12 cúp PGA Tour của Spieth, dịp gần nhất tại Valero Texas Open đầu tháng 4. Stenson, chủ nhân của sáu danh hiệu ở đấu trường hạng Nhất Mỹ thì vào giải cùng vị thế đương kim vô địch từ 2019 bởi năm trước, chặng đấu này bị huỷ vì Covid-19.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT