Chủ nhật, 28/04/2024 11:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jordan Spieth đoạt RBC Heritage

14:25 - 18/04/2022

(GolfViet) - Hôm 17/4, Jordan Spieth thắng Patrick Cantlay bằng cú gạt giữ par hố đấu phụ trong giải PGA Tour trên sân par 71 Harbour Town Golf Links, Nam Carolina.

Bài liên quan

Bộ đôi cùng đạt -13 sau 72 hố quy chuẩn, riêng Spieth ngược dòng từ thế đứng T9 (-8), kém đỉnh bảng ba gậy lúc đầu trận, còn Cantlay - đương kim vô địch FedEx Cup ở T2 (-10).

Qua năm hố đầu vòng bốn, Spieth hai lần chốt hố par 5 bằng eagle. Phần còn lại, anh tiết kiệm thêm một gậy nhờ ba birdie và hai bogey. Cantlay đánh 68 gậy, với bốn birdie và một bogey. Riêng hố 18, Cantlay có cơ hội vô địch nhưng hỏng cú gạt tìm birdie cách 3,9 mét.

Spieth nâng cúp RBC Heritage tại chiến địa do Pete Dye và Jack Nicklaus thiết kế

Spieth nâng cúp RBC Heritage tại chiến địa do Pete Dye và Jack Nicklaus thiết kế

Hố par 4 này cũng là nơi diễn ra cuộc đấu tay đôi phân định danh hiệu. Cả Spieth và Cantlay đều vướng bẫy cát trước green ở cú thứ hai. Gậy kế tiếp, cựu số một thế giới thoát lên green, với bóng cách mục tiêu chỉ vài inch rồi một putt chốt hố, trong khi khoảng cách của Cantlay tầm 12 mét và không thể xong việc trong lần gạt đầu.

Thắng lợi mới nhất giúp Spieth, ở tuổi 28 có 13 cúp PGA Tour, tính cả cú đúp major cùng năm 2015 - The Masters và US Open, và The Open Championship 2017. Khoản thưởng 1,44 triệu USD cũng đưa golfer Mỹ từng 26 tuần giữ ngôi số một thế giới (bảng OWGR) vượt mốc 50 triệu USD thu nhập giải qua chín năm đấu chuyên nghiệp.

“Thật ấn tượng trong khi anh ấy phải vất vả với gậy putter”, nhà bình luận Dottie Pepper của CBS Sports bày tỏ. Chính Spieth cũng tự nhận khâu chốt hố kém và cây gậy gạt không giúp anh lên ngôi vô địch trong lễ nhận thưởng có sự chứng kiến của vợ Annie và con trai đầu lòng Sammy. Anh tiếp tục dẫn đầu về chỉ số gậy SG: Tee to Green lần thứ hai trong ba tuần qua, còn khoản putt đứng thứ 60.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT