Thứ 5, 02/05/2024 11:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Thomas xác nhận chia tay huấn luyện viên putting

13:49 - 14/09/2023

Trong khi chuẩn bị tham gia giải Fortinet Championship, Thomas đã tiết lộ về một số thay đổi trong đội ngũ của mình: chia tay với huấn luyện viên putting John Graham và làm rõ vai trò của cha mình trong tương lai.

Bài liên quan

"Chúng tôi đã đạt đến một điểm mà mọi thứ gần như là tốt nhất có thể. HLV John Graham không thể ra ngoài và đặt bóng vào lỗ thay tôi, tôi phải tự tìm cách làm điều đó, và đó là điều chỉ tôi mới làm được", Thomas nói về Graham.

"Khi tôi trưởng thành, tôi chỉ đi ra ngoài và tập luyện, đánh bóng và tìm cách đưa nó vào lỗ. Tôi không quan tâm nó trông như thế nào, quan trọng nhất là đưa quả bóng vào lỗ càng nhanh càng tốt, và đó là điều tôi muốn làm. Tôi biết có nhiều người hiểu biết rất nhiều ở ngoài kia, bao gồm cả John. Trong tương lai, nếu tôi cảm thấy tôi cần gặp một ai đó thì tôi có thể sẽ tìm, nhưng hy vọng là tôi không cần."

JT2

Thomas đã học chơi golf từ cha mình, một PGA Master Professional, có nhiều kinh nghiệm và tài năng trong việc huấn luyện golf. Dưới sự dạy dỗ của cha, Justin đã giành 15 chiến thắng trên PGA Tour, bao gồm cả hai major và đạt vị trí số 1 thế giới. Cha anh đã nghỉ hưu để thường xuyên đi du lịch cùng con trai và học trò của mình, nhưng lịch trình này có thể được cắt giảm trong mùa giải tới. 

Mục tiêu của Justin là trở lại làm việc theo cách đã thành công trong giai đoạn từ 2017 đến 2019.

"Cha tôi chỉ đến một số lần trong năm, chủ yếu là vì công việc", anh nói. "Nhưng cha có thể đến bất kỳ lúc nào ông ấy muốn như một người cha. Chúng tôi có thể trao đổi tin nhắn, làm việc khi chúng tôi ở nhà và khi cần, nhưng khi mọi thứ tốt đẹp, tôi không cần phải có ai đó ở đó bên cạnh tôi đánh bóng hoặc putting mọi lúc vì sau đó tôi sẽ chỉ tìm ra điều gì đó thậm chí không tồn tại".

Thomas đã quyết định thực hiện những thay đổi với lý do chính đáng.

Justin cũng đang cố gắng tái hiện cú đánh của mình từ năm 2017-2019, thời điểm anh gọi là những năm đánh bóng tốt nhất của mình, khi anh có góc đẩy rộng hơn và hành động lặp lại hơn.

Sau khi không chạm gậy trong hai tuần sau giải Wyndham, Thomas đã sẵn sàng và hy vọng "có một số cuộc thi để thử sức" trước khi đến Italia tham dự Ryder Cup, bắt đầu vào ngày 29 tháng 9. Anh tự tin rằng anh không còn xa nữa để chơi lại kiểu golf chiến thắng của mình.

"Tôi tin tưởng rất nhiều vào bản thân mình rằng tôi không cách xa như tôi nghĩ", anh nói. "Chỉ cần một tuần, một đợt, hoặc bất cứ điều gì mà có thể thay đổi hoàn toàn mọi thứ".

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT