Thứ 4, 24/04/2024 06:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kéo dài tuổi thọ nhờ việc chơi golf

15:31 - 10/05/2021

(GolfViet) – Một nghiên cứu của Viện đột quỵ Zeenat Qureshi Stroke Institute (Mỹ) đã cho thấy tác dụng của việc chơi golf đối với sức khỏe của những người từ trên 65 tuổi.

Bài liên quan

Golf giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thống kê cho thấy các golfer thường có nhịp tim khoảng 100 lần/phút và duy trì liên tục trong quá trình chơi trên sân (thường kéo dài trung bình 5 tiếng đồng hồ).

11

Thêm vào đó, việc di chuyển rất nhiều trên sân giúp tim hoạt động liên tục và bền bỉ hơn.

Kiểm soát cân nặng của bản thân

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng mỗi ngày chúng ta cần bước đi 10.000 bước chân để có sức khỏe tốt và giảm cân hiệu quả. Để đi hết 18 lỗ golf trên sân, các golfer bước xấp xỉ con số 10.000 bước chân này nếu họ không dùng xe điện và đốt khoảng 2.500 kcal.

Giảm stress và căng thẳng cực hiệu quả khi chơi golf

Việc đi bộ trong không gian cây cối xanh tươi không khí trong lành, cách biệt cuộc sống ồn ào thành thị giúp cơ thể giải phóng endorphins, tăng khả năng lưu thông máu. Tạo cảm giác hưng phấn làm các golfer cảm giác yêu đời và hạnh phúc.

Ít gặp phải chấn thương

Trong các môn thể thao thì golf được đánh giá là môn thể thao ít gây ra chấn thương nhất bởi golf có xu hướng vận động nhẹ nhàng nhưng kéo dài thời gian lâu.

eab0b1e0b45845061c49174

Đối với người cao tuổi, chơi golf sẽ là lựa chọn phù hợp để vận động thể thao, giải trí mà không phải quan ngại về việc chấn thương như các môn thể thao khác.

Ngủ ngon hơn

Với cường độ hoạt động cao trên trên kết hợp không khí trong lành, giúp các golfer nói chung và người cao tuổi nói riêng dể dàng có giấc ngủ ngon và sâu. Khi có những giấc ngủ ngon làm cơ thể phục hồi nhanh chóng, tái tạo năng lượng mới.

IMG_4814

Với những hiệu quả trên, không chỉ riêng gì người cao tuổi, mà tất cả những ai theo đuổi bộ môn golf đều sẽ có một sức khỏe tốt và một tinh thần sản khoái, tràn đầy năng lượng. Khi có một cuộc sống lành mạnh như vậy, thì việc tuổi thọ được kéo dài là điều không hề khó.

Quyền Quí

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT